Thứ bảy, 20/04/2024 06:14 (GMT+7)

Hà Nội: Công viên Cầu Giấy xuống cấp, mất an toàn cho trẻ nhỏ

MTĐT -  Thứ hai, 18/04/2022 19:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gạch lát, thảm cỏ nhân tạo khu vui chơi cho trẻ em bong tróc chỉ còn trơ lại lớp bê tông, lồi lõm… đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại Công viên Cầu Giấy. Đây là một trong những công viên được xây dựng bài bản, hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Đường dạo trong công viên Cầu Giấy vỡ vụn.
Đường dạo trong công viên Cầu Giấy vỡ vụn.

Công viên Cầu Giấy được đầu tư, cải tạo thành khu vui chơi tổng hợp dành riêng cho trẻ em từ năm 2013, với số vốn 8 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Tại thời điểm đó, Công viên Cầu Giấy với 3 khu vực gồm: Khu vui chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, khu hồ nước và quảng trường đã trở thành một trong những điểm đến lý tưởng, niềm tự hào của nhân dân quận Cầu Giấy nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Thảm cỏ nhiều khu vực trong khu vui chơi cho trẻ em bong tróc nghiêm trọng.
Thảm cỏ nhiều khu vực trong khu vui chơi cho trẻ em bong tróc nghiêm trọng.

Thế nhưng, sau một thời gian dài đi vào hoạt động, khai thác triệt để nhưng không được cải tạo, sửa chữa kịp thời… đến thời điểm này, những mỹ từ dành cho công viên Cầu Giấy như “điểm đến lý tưởng”, “niềm tự hào”… đã biến mất và trở thành nỗi lo đối với không ít phụ huynh, trẻ nhỏ mỗi khi có dịp đến đây.

Đường dạo bong tróc gạch tạo thành những cái bẫy với người đi bộ.
Đường dạo bong tróc gạch tạo thành những cái bẫy với người đi bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, hiện nhiều hạng mục cơ sở vật chất tại Công viên Cầu Giấy đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó, khu vực diễn ra nghiêm trọng nhất là khu vui chơi dành cho trẻ em. Tại đây, thảm cỏ nhân tạo nhiều vị trí đã bị rách, bong tróc từng mảng lớn làm lộ ra những mảng bê tông cứng, lồi lõm.

Nhiều khu vực bồn cây ngăn cách với phần đường dạo bị gãy vụn, mất an toàn.
Nhiều khu vực bồn cây ngăn cách với phần đường dạo bị gãy vụn, mất an toàn.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hương, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cho biết, không chỉ bong tróc, hiện thảm cỏ tại khu vui chơi cho trẻ nhỏ đã quá cũ, mòn, không còn tác dụng bảo vệ cho trẻ trong quá trình vui chơi, hoạt động thể dục thể thao. Vì thế, đã có không ít trường hợp trẻ nhỏ bị rách chân, tay, chảy máu… khi tham gia các trò chơi tại công viên.

Thảm cỏ nhân tạo nhiều khu vực bị bong tróc.
Thảm cỏ nhân tạo nhiều khu vực bị bong tróc.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ thảm cỏ nhân tạo bị xuống cấp, nhiều khu vực tại công viên như: Đường dạo, bồn cây, hàng rào ngăn cách giữa khu vui chơi và hệ thống đường dạo đã bong chóc, đứt gãy… không đảm bảo an toàn cho hoạt động vui chơi, hoạt động thể dục thể thao của du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Đường dạo vỡ vụn, lồi lõm... ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân (ảnh to). Nhiều trẻ nhỏ chân bị rách, chảy máu khi vui chơi tại Công viên Cầu Giấy (ảnh nhỏ).
Đường dạo vỡ vụn, lồi lõm... ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân (ảnh to). Nhiều trẻ nhỏ chân bị rách, chảy máu khi vui chơi tại Công viên Cầu Giấy (ảnh nhỏ).

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Đỗ Đức Hồng Quang - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Cầu Giấy cho biết, về tình trạng xuống cấp của Công viên Cầu Giấy, đơn vị chức năng quận đã nắm được và đang đề nghị các đơn vị chức năng xem xét giải quyết, nhằm đảm bảo hoạt động vui chơi của trẻ nhỏ.

Theo ông Đỗ Đức Hồng Quang, mặc dù Công viên Cầu Giấy nằm trên địa bàn quận, nhưng công tác quản lý vẫn do Sở Xây dựng phụ trách, chưa bàn giao về cho quận. Do đó, trước thực trạng trên, đơn vị chỉ có thể kiến nghị Sở Xây dựng, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị xem xét cải tạo, sửa chữa theo quy định.

Những mảng tường bao gốc cây bị vỡ trở thành cái bẫy với du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Những mảng tường bao gốc cây bị vỡ trở thành cái bẫy với du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Sau một thời gian dừng hoạt động, việc nhiều hạng mục tại công viên bị xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Song, khi dịch bệnh Covid-19 từng bước được kiểm soát, các hoạt động vui chơi, giải trí, phát triển kinh tế - xã hội đã quay trở lại trạng thái bình thường thì sự xuống cấp của các công viên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân.

Các đơn vị chức năng sớm khắc phục tình trạng xuống cấp của thảm cỏ.
Các đơn vị chức năng sớm khắc phục tình trạng xuống cấp của thảm cỏ.

Do đó, để khắc phục tình trạng trên, đề nghị các đơn vị có liên quan như Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Xây dựng khẩn trương vào cuộc kiểm tra, khắc phục tình trạng nêu trên.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Công viên Cầu Giấy xuống cấp, mất an toàn cho trẻ nhỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...