Thứ sáu, 26/04/2024 05:11 (GMT+7)

Hà Nội: Cưỡng chế trạm trộn bê tông Ba Đình 5 không phép tại Gia Lâm trước ngày 15/6/2022

Phạm Hoàng -  Thứ tư, 25/05/2022 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/5/2022 UBND huyện Gia Lâm có văn bản số 1472/UBND-TN&MT về việc trả lời nội dung thông tin phản ánh của Tòa soạn Môi trường và Đô thị ngày 27/4/2022.

Liên quan đến sai phạm tại trạm trộn bê tông Ba Đình 5 có địa chỉ thôn 1, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội, Tòa soạn Môi trường và Đô thị đã có loạt bài đăng phản ánh hoạt động không phép, lấn chiếm hành lang cầu đường bộ, các xe trọng tải lớn cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải hàng ngày hoạt động rầm rộ “băm nát” tuyến đê Đông Dư. Gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bỏ ngoài tai tất cả những phản ánh và bức xức trong dư luận, bên cạnh đó UBND xã Đông Dư và UBND huyện Gia Lâm cũng đã có biên bản xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời ban hành các văn bản trả lời nội dung thông tin phản ánh của báo chí.  Trong các văn bản này, UBND xã và huyện đều phản hồi sẽ kiểm tra, xử lý triệt để.

Tuy nhiên cho đến nay trạm trộn bê tông Ba Đình 5 của Công ty cổ phần Trọng Phụng vẫn ngang nhiên tồn tại, hoạt động rầm rộ như chưa hề có chuyện gì xảy ra, và dường như việc xử phạt hành chính đối với trạm trộn này là để tiếp tục tồn tại chứ không hề bị cưỡng chế.

tm-img-alt

Trạm trộn bê tông Ba Đình 5

Ngày 27/4/2022 Môi trường và Đô thị tiếp tục có bài đăng: “Gia Lâm - Hà Nội: Ai bao che cho sai phạm của trạm trộn bê tông Ba Đình 5 ? (kỳ 5)” https://www.moitruongvadothi.vn/gia-lam-ha-noi-ai-bao-che-cho-sai-pham-cua-tram-tron-be-tong-ba-dinh-5-ky-5-a101820.html phản ánh trạm trộn bê tông của Công ty CP Trọng Phụng vẫn đang hoạt động bình thường mà không gặp phải bất kỳ việc kiểm tra, xử phạt nào cũng như việc cưỡng chế tháo dỡ của cơ quan chức năng hoặc có xử lý nhưng chỉ mang tính chất đối phó có sự bao che.

Theo quan sát thực tế của PV, trạm trộn bê tông Ba Đình 5 vẫn không hề bị tháo dỡ hay bị cưỡng chế theo quy định? vẫn ngang nhiên tồn tại và hoạt động, xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nộp phạt xong lại tiếp tục vi phạm, việc nộp phạt là để tồn tại và tiếp diễn sai phạm.

tm-img-alt

Các xe trọng tải lớn ra vào trạm trộn gây mất ATGT, đường sá xuống cấp.

Từ phản ánh trên, ngày 19/5/2022 UBND huyện Gia Lâm tiếp tục có văn bản số 1472/UBND-TN&MT về việc trả lời nội dung thông tin phản ánh của Tòa soạn Môi trường và Đô thị.

Theo đó, UBND huyên Gia Lâm phản hồi như sau:

Trạm trộn bê tông Ba Đình 5 hoạt động trên khu đất do Công ty cổ phần Trọng Phụng sử dụng theo Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 25/4/2021 của UBND huyện Gia Lâm về việc phê duyệt phương án “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật liệu kết hợp với kinh doanh dịch vụ và du lịch sinh thái khu đất Vậu – Bờ đầm sông Lòng Bống – thôn Thượng, xã Đông Dư.

Liên quan đến hoạt động trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần Trọng Phụng ngày 02/6/2021 UBND huyện Gia Lâm đã ban hành Quyết định số 2929/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 45.000.000 đồng. Ngày 29/11/2021 UBND huyện Gia Lâm tiếp tục có văn bản số 4232/UBND-TN&MT chỉ đạo xử lý hoạt động trạm trộn bê tông trên địa bàn xã Đông Dư.

Ngày 28/02/2022, UBND huyện Gia Lâm đã ban hành Quyết định số 2572/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định số 2929/QĐ-XPVPHC ngày 2/6/2021.

Trong thời gian tới UBND huyện tiếp tục chỉ đạo UBND xã Đông Dư và các ngành liên quan thực hiện kế hoạch cưỡng chế đối với vi phạm trên, theo kế hoạch dự kiến xong trước ngày 15/6/2022.

tm-img-alt

Văn bản số 1472/UBND-TN&MT của UBND huyện Gia Lâm

Một trạm trộn bê tông bề thế xây dựng trái phép trên đất công trong một thời gian dài, thế nhưng trải qua các biên bản vi phạm hành chính, các quyết xử phạt trạm trộn bê tông Ba Đình 5 vẫn hiên ngang tồn tại bất chấp pháp luật. Cần phải có chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với trạm trộn này.

Dư luận rất mong mỏi, với văn bản số 1472/UBND-TN&MT của UBND huyện Gia Lâm, trước 15/6/2022 pháp luật sẽ được thực thi, trạm trộn bê tông Ba Đình 5 sẽ bị cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu và khắc phục hậu quả như văn bản trên đã nêu.

Môi trường và Đô thị tiếp tục chờ kết quả xử lý từ các cơ quan chức năng huyện Gia Lâm./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cưỡng chế trạm trộn bê tông Ba Đình 5 không phép tại Gia Lâm trước ngày 15/6/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.