Thứ bảy, 20/04/2024 03:53 (GMT+7)

Hà Nội đã có 100 vườn hoa hình thành từ ... bãi rác

MTĐT -  Chủ nhật, 08/10/2017 13:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần một năm triển khai đề án Biến điểm tập kết rác sai quy định thành vườn hoa, tính tới thời điểm hiện tại, thành phố Hà Nội đã hoàn thành 100 công trình vườn hoa thanh niên.

Mới đây, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 100 công trình thanh niên Biến điểm tập kết rác sai quy định thành vườn hoa. Tính từ năm 2016 đến nay, các cơ sở đoàn trên địa bàn các quận đã hoàn thành, bàn giao 100 công trình với tổng giá trị ước đạt gần 1 tỷ đồng và thu hút gần 2.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thi công. Thành đoàn Hà Nội phấn đấu đến năm 2022 sẽ nhân rộng mô hình tại 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố với mục tiêu hoàn thành 500 công trình.

Các đơn vị tham gia đề án được Thành đoàn Hà Nội trao giải thưởng

Những công trình này đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc thay đổi cảnh quan đô thị, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng Thủ đô xanh – sạch – đẹp. Được biết, vườn hoa thanh niên cũng là một trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

Tại hội nghị, 12 quận trên địa bàn thành phố tham gia thực hiện công trình đã được biểu dương và ghi nhận, trong đó có 5 đơn vị nhận bằng khen của Trung ương đoàn, 7 đơn vị nhận bằng khen của Thành đoàn Hà Nội.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đã có 100 vườn hoa hình thành từ ... bãi rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...