Thứ bảy, 20/04/2024 18:06 (GMT+7)

Hà Nội: Dân 'ngã ngửa' vì bỗng dưng bị thu phí giữ xe ở phố Trần Vỹ

Đức Vũ -  Thứ ba, 25/06/2019 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường Trần Vỹ dài gần 2km, mới đây đã trở thành điểm trông giữ xe ngày đêm khiến người dân vô cùng bất ngờ. Bởi trước đó không hề có thông tin hay thông báo gì.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt nam điện tử nhận được thông tin phản ánh về việc lòng đường tuyến phố Trần Vỹ (phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu từ sáng ngày 24/6 sẽ trở thành điểm trông giữ xe ngày đêm. Điều này khiến cho rất nhiều người dân bất ngờ, bởi trước đó họ không nhận được bất kỳ thông tin hay thông báo nào về việc thu phí ngày đêm ở dọc 2 bên đường Trần Vỹ.

Đường Trần Vỹ (phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Người dân sống xung quanh khu vực cho biết, bắt đầu từ sáng 24/6 có thấy xuất hiện nhiều bảo vệ thu tiền đỗ xe dưới lòng đường đối với người đi làm bằng ô tô. Để ý kỹ thì đúng là mới có biển hiệu điểm trông giữ xe ngày đêm màu xanh lá cây mới được cắm có ghi của Sở Giao thông Vận tải. Vạch kẻ đường cũng mới, chia các điểm, vị trí xe đỗ dưới lòng đường.

Tấm biển hiệu màu xanh lạ mắt mới được cắm dọc hai bên đường Trần Vỹ.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào chiều ngày 24/5, đi dọc hai bên tuyến phố Trấn Vỹ những tấm biển đỗ xe màu xanh lá cây khác biệt, khá mới ghi dòng chữ ‘Điểm trông giữ xe ngày đêm’ – Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Tiến Trường được đặt dọc trên vỉa hè. Cứ cách chừng 200 đến 300 m sẽ có một cột. Tuy nhiên, biển trông giữ xe ngày đêm ở đây không hề có bảng niêm yết giá cả đi kèm.

Theo quan sát, gần những nơi cắm biển sẽ có thêm các nhân viên đi thu tiền trông giữ, điểm dễ thấy là họ đều mặc đồng phục áo trắng tuy nhiên không có biển tên. Có chừng khoảng 5-7 nhân viên túc trực, cầm sổ ghi chép theo dõi các xe ra vào.Khi có xe mới đến đỗ ở lòng đường, ngay lập tức sẽ có một nhân viên đến để nhắc nhở và thu tiền.

Nhân viên thu tiền trông giữ xe.

Người dân và  người làm việc ở tuyến phố tỏ ra khá bất ngờ về việc lòng đường của một tuyến đường dài gần gần 2 Km lại trở thành điểm trông giữ xe ngày đêm đột ngột không có thông báo, hay thông tin trước gì cả. Nhiều người dân còn thắc mắc về các biển đỗ xe mới cắm màu xanh lá nổi bật khác với màu xanh da trời bình thường.

Liên quan đến vấn đề thu phí trông giữ xe ngày đêm ở đường Trần Vỹ, ông Nguyễn Hải Đăng, Chủ tịch phường Mai Dịch cho biết: "Hôm thứ 6  vừa rồi phía công ty đã đến trụ sở phường để trình báo về việc thu phí trông giữ xe theo giấy phép của Sở Giao thông Vận tải ở đường Trần Vỹ. Khi nhận được thông tin thì phía phường cũng yêu cầu công ty mở điểm thu phí tại đây làm theo đúng quy định. Thông tin chi tiết về giấy phép của điểm thu phí này, UBND phường sẽ cung cấp cụ thể sau".

Video ghi nhận của PV:

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dân 'ngã ngửa' vì bỗng dưng bị thu phí giữ xe ở phố Trần Vỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất