Thứ ba, 16/04/2024 13:56 (GMT+7)

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm ngành Y tế

Bảo My -  Thứ năm, 16/02/2023 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội cần bổ sung thêm 4.204 giường bệnh so với con số tối thiểu là 30 giường bệnh/vạn dân.

Sáng 15-2, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về tiến độ triển khai các dự án đầu tư nâng cấp hệ thống y tế giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đề nghị Sở Y tế, các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động hơn nữa trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là các công trình trọng điểm như: Bệnh viện Nhi Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2, Bệnh viện Thận cơ sở 2… Đồng thời, cần nâng tầm một số lĩnh vực là thế mạnh của các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội như tim mạch, thận…, từ đó xây dựng những cơ sở này thành trung tâm khám, chữa bệnh ngang tầm khu vực và quốc tế để người dân không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, trong quá trình triển khai, các đơn vị gặp khó khăn, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng cần gửi kiến nghị thẳng lên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Đơn vị này có trách nhiệm tổng hợp ý kiến, gửi UBND thành phố để có phương án tháo gỡ.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội, tổng số dự án thuộc lĩnh vực y tế tại Nghị quyết số 37/NQ - HĐND ngày 10/12/2022 là 22 dự án; trong đó có 5 dự án chuyển tiếp giai đoạn 2016 - 2020, 7 dự án đã được phê chủ trương đầu tư và 10 dự án đang lập, trình báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên, đại diện các đơn vị cho biết, khi triển khai các dự án trên gặp một số khó khăn như: vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; triển khai gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, di dời cơ sở khám chữa bệnh để nâng cấp song vẫn phải bảo đảm duy trì công tác khám, chữa bệnh cho người dân; việc tổ chức bộ máy, nhân sự khi đưa vào vận hành gặp khó khăn...

Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đưa ra tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đề nghị Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội, Sở Y tế thành phố, các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động hơn nữa trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là các công trình trọng điểm như: Bệnh viện Nhi Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2, Bệnh viện Thận cơ sở 2…

Đồng chí Lê Hồng Sơn cũng nhấn mạnh đến việc cần phải nâng tầm một số lĩnh vực là thế mạnh của các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội như: Tim mạch, thận… Từ đó, xây dựng những cơ sở này thành trung tâm khám, chữa bệnh ngang tầm khu vực và quốc tế để người dân không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị, trong quá trình triển khai, các đơn vị gặp khó khăn, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng cần gửi kiến nghị thẳng lên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm tổng hợp ý kiến, gửi UBND thành phố để cùng đưa phương án tháo gỡ./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm ngành Y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!