Thứ năm, 25/04/2024 23:51 (GMT+7)

Hà Nội: Đề xuất rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ còn 7 ngày

MTĐT -  Thứ năm, 04/04/2019 13:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian cấp sổ đỏ đang được trình để rút về còn 7 ngày thay vì 14 ngày như hiện nay.

Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội cho biết cơ quan này đang trình UBND TP Hà Nội rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có quyết định giao đất, cho thuê đất (sổ đỏ) xuống còn 7 ngày làm việc thay vì 14 ngày như hiện nay.

Trước đó, CLB cựu Đại biểu Quốc hội đề nghị TP Hà Nội sớm cấp sổ đỏ hoặc hợp đồng thuê đất khi doanh nghiệp đã có Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định giao đất của UBND TP.

Đề xuất rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ còn 7 ngày. Ảnh: Thuỷ Tiên.

Như vậy, đối với trường hợp người sử dụng đất được UBND TP có quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, sau khi người sử dụng đất hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, Sở Tài nguyên & Môi trường sẽ thực hiện ký hợp đồng thuê đất (đối với trường hợp đất thuê), cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, các thủ tục hành chính về giao, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được thực hiện đơn giản hoá, cắt giảm thời gian giải quyết. Thủ tục giao, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư là không quá 12 ngày làm việc. Còn thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có quyết định giao đất, cho thuê đất là 14 ngày - cũng đã cắt giảm so với trước đây.

Theo Lâm Tùng/Người đồng hành

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đề xuất rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ còn 7 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.