Thứ ba, 16/04/2024 23:50 (GMT+7)

Hà Nội đề xuất xuống nhóm “nguy cơ thấp” khi ổ dịch kết thúc

MTĐT -  Thứ ba, 28/04/2020 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội đề xuất với Ban chỉ đạo Trung ương xếp địa phương này vào nhóm nguy cơ thấp nếu các ổ dịch còn lại kết thúc mà không có ca nhiễm mới.

Theo báo Tổ Quốc đưa tin, chiều 28/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, trong tuần qua, thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó, đối với hai huyện Mê Linh và Thường Tín thì thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, đối với các quận, huyện còn lại thuộc diện nguy cơ thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như Chỉ thị số 19 của Thủ tướng…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội báo cáo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ đang diễn ra chiều nay 28/4

Kết quả đến thời điểm này, Hà Nội tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh; các quận, huyện trên địa bàn thành phố không phát sinh ca mới; Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định. Trong đó, cách ly tập trung chỉ còn 412 người, cách ly tại cộng đồng 4.040 người.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiến nghị, đến thời điểm các ổ dịch kết thúc mà không có ca nhiễm mới, đề nghị Ban chỉ đạo Trung ương cho Hà Nội xuống nhóm nguy cơ thấp tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp trong tình hình mới.

Liên quan đến thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, ngay sau khi nhận được Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố đã triển khai rà soát.

Qua rà soát, các quận, huyện có 1.477.000 đối tượng cần hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, dự kiến kinh phí khoảng 3.520 tỷ đồng.

Theo ông Quý, trong chiều 28/4, thành phố Hà Nội sẽ ban hành quyết định triển khai cho 4 đối nhóm tượng, cụ thể là: người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo.

"Các đối tượng này sẽ được hưởng hỗ trợ của Chính phủ cũng như của thành phố Hà Nội trước ngày 30/4/2020" - Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết.

Hoài Thu (th)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đề xuất xuống nhóm “nguy cơ thấp” khi ổ dịch kết thúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.