Thứ bảy, 20/04/2024 11:46 (GMT+7)

Hà Nội: Dự án Minori Village bị người dân 'tố' gây nứt nhà

Trúc Mai -  Thứ hai, 11/06/2018 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Minori Village tại số 67A Phố Trương Định (P.Trương Định, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được thi công, khiến nhiều nhà dân nứt nẻ, sụt lún, gây bức xúc trong dư luận.

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh nhiều hộ dân sống ở Ngõ 3, phố Hoàng Mai (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) “kêu cứu” cơ quan chức năng về dự án Minori Village trong quá trình thi công đã khiến nhà cửa bị nứt nẻ, sụt lún, ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. 

Dự án Minori Village tại số 67A Trương Định (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Được “tung hô” là một không gian sống êm đềm, sang trọng, độc đáo nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội.

Được biết, đây là dự án biệt thự, nhà liền kề, tòa nhà 9 tầng hỗn hợp khu văn phòng, thương mại và trường mầm non trên quỹ đất 67A Trương Định do Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP.INVEST) làm chủ đầu tư với sự vun đắp và "dành trọn tâm huyết" sau hơn 10 năm phát triển dự án bất động sản.

Thế nhưng, quá trình thi công dự án này đã gây ảnh hưởng lớn đến hơn 20 hộ dân tại ngõ 3 (đường Hoàng Mai, phường Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm nhiều căn nhà bị nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng khiến người dân sống trong cảnh thấp thỏm, lo lắng.

Đã nhiều tháng nay, hầu như ngày nào gia đình bà Phạm Thị Lanh cũng phải đi quan sát từng hộ dân trong ngõ. Bởi các hộ ở phía cuối con ngõ gần nhà bà đã bị nứt tường hàng loạt. Bà Lanh bảo, cứ vài bữa lại thấy 1 hộ thông báo nứt tường, xô mái, lúc đầu thì chỉ 1-2 nhà, sau đó cứ dần tăng lên. 

Xuất hiện nhiều vết nứt, bong, tróc tại các hộ dân.

Bà Phạm Thị Lanh than thở: “Nhà tôi kiên cố nhất tại đây, nhưng hiện nay tường đã nứt khá nghiêm trọng. Ngay từ đầu, khi việc xây dựng của dự án ảnh hưởng đến nhà dân, chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư sang làm việc để có phương án khắc phục hoặc bồi thường, nhưng họ chỉ ậm ừ. Không chỉ có vậy, việc thi công xây dựng của họ tiến hành suốt ngày đêm khiến chúng tôi mất ăn mất ngủ. phía dự án thi công rất ẩu và coi thường người dân xung quanh”. 

Những vết nứt dài gây hư hỏng nền nhà, gây lún nứt nhà dân.

Nhà tôi là nhà cấp 4 nên khá nhỏ, vì thế tôi phải làm gác lửng cho các cháu ngủ hàng ngày. Thế nhưng công trình của Công ty Toàn Cầu đã làm cho tường, trần nhà tôi nứt toác, vữa bong tróc từng mảng lúc nào cũng chỉ đe dọa rơi xuống đầu, buộc tôi phải đưa cả nhà xuống nằm đất rất ẩm thấp và bẩn thỉu. Tôi kêu mãi thì Công ty Toàn Cầu cũng có sang xem và hứa sẽ đền bù cho tôi những... 5 triệu đồng. Với số tiền ấy thì tôi sẽ tiếp tục đi khiếu nại”, một người dân bức xúc nói.

Theo quan sát của PV tại đây, nhiều viên gạch ốp tường cỡ lớn đã bị bong, có nhiều vết nứt trên tường cỡ lớn, thậm chí có những nơi nhà bị nghiêng có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào... nguyên nhân được cho là do tác động của nhưng “rung chấn” mà quá trình thi công những công trình liền kề đó.

Người dân còn phản ánh, từ ngày những công trình này bước vào quá trình thi công rầm rộ người dân nơi đây lại bị hành hạ bởi ô nhiễm tiếng ồn khi công trình thi công ngoài giờ quy định. Mặc dù các hộ dân đã nhiều lần có ý kiến phản ánh đến chủ đầu tư, nhà thầu thi công không có trả lời thỏa đáng.

Trao đổi với PV về những bức xúc của cư dân trong phường, một vị cán bộ TTXD phường Trương Định thừa nhận: “Tình trạng các hộ dân bị lún nứt nhà do dự án Minori Village của GP Invesst gây ra là đúng. Chúng tôi cũng đã xuống nhà các hộ dân để ghi nhận, có báo cáo lên quận, phía phường cũng đã tổ chức hòa giải cho các hộ dân với chủ đầu tư, nhưng do chủ đầu tư bồi thường ở mức quá thấp, nên nhiều hộ dân không đồng ý. Chúng tôi cũng đang có ý kiến lên chủ đầu tư để họ có phương án bồi thường hợp lý cho các hộ dân”.

Liên quan đến vấn đề trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đẵ đến đặt lịch làm việc với chủ đầu tư là Công ty CPĐT bất động sản Toàn Cầu – GP Invest nhưng sau nhiều ngày trôi qua, vẫn không nhận được bất kỳ hồi âm nào từ phía chủ đầu tư.

Trước những phản ánh, tại sao chủ đầu tư là Công ty CPĐT bất động sản Toàn Cầu “bỏ ngơ” không kiểm tra, xử lý dứt điểm. Phải chăng chủ đầu tư đang “cố thủ” thông tin, né tránh trả lời báo chí. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Tại khoản 1, Điều 15, Nghị định số 180/2007/NĐ-CP (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị) về xử lý công trình xây dựng ảnh hưởng đến chất lượng công trình lân cận; ảnh hưởng đến môi trường, cộng đồng dân cư quy định: Trường hợp công trình xây dựng gây lún, nứt, thấm, dột hoặc có nguy cơ làm sụp đổ các công trình lân cận thì phải ngừng thi công xây dựng để thực hiện bồi thường thiệt hại.

Tại khoản 2, Điều 27, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở) về vi phạm quy định về thi công xây dựng quy định: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với xây dựng công trình thuộc trường hợp phải lập báo cáo kinh tế – kỹ thuật xây dựng công trình hoặc lập dự án đầu tư xây dựng công trình.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dự án Minori Village bị người dân 'tố' gây nứt nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ