Thứ bảy, 20/04/2024 17:12 (GMT+7)

Hà Nội: Dự kiến cho học sinh THPT sẽ trở lại trường từ tháng 12

An Hạ -  Thứ hai, 22/11/2021 19:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo kế hoạch của Sở Y tế, bắt đầu từ ngày mai (23/11), Hà Nội sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ trong nhóm tuổi từ 15 – 17, sau đó tiếp tục tiêm cho khối THCS.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 22/11, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết dự kiến từ ngày 23/11, Hà Nội sẽ bắt đầu tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh Trung học Phổ thông và hoàn thành vào ngày 28/11 tới. Sau đó, thành phố sẽ tiến hành tiêm vaccine cho học sinh Trung học Cơ sở.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, nếu tiến độ tiêm được đảm bảo, học sinh Trung học Phổ thông sẽ tới trường học trực tiếp vào tháng 12. Hiện các nhà trường đang khẩn trương rà soát thông tin của học sinh để việc tiêm sớm được tiến hành.

Thành phố đang thực hiện từng bước mở cửa trường học. Trong ngày 22/11, các trường THCS ở vùng có mức độ dịch cấp 1, cấp 2 ở 10 huyện, không có ca mắc Covid-19 cộng đồng trong vòng 14 ngày đã đón học sinh đến lớp.

7 huyện, thị xã còn lại (Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây) đang chuẩn bị các điều kiện để cho học sinh đến trường vào ngày 23 hoặc 24/11.

Trước đó, tại huyện Ba Vì, các trường THCS đủ điều kiện đã cho học sinh lớp 9 chuyển sang học trực tiếp.

Như vậy, đến nay, việc mở cửa trường học đã được thực hiện đối với học sinh lớp 9 tại 18 huyện, thị xã. Các khối còn lại và toàn bộ học sinh phổ thông tại các quận vẫn duy trì hình thức học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học ở nhà.

Để có thể chuyển sang dạy học trực tiếp, các trường THCS phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo bộ tiêu chí mà Sở GD&ĐT và Sở Y tế Hà Nội đưa ra.

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, hiện Hà Nội đang từng bước mở cửa trường học.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của Ủy ban Nhân dân các quận/huyện/thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình Ủy ban Nhân dân thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dự kiến cho học sinh THPT sẽ trở lại trường từ tháng 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.