Thứ sáu, 19/04/2024 23:24 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến hỗ trợ 1,4 triệu lao động khó khăn vì dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ ba, 28/04/2020 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội đã thống kê được khoảng hơn 1,4 triệu người đủ điều kiện thụ hưởng theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng, với tổng số tiền hơn 3.500 tỉ đồng.

Theo Vnexpress, chiều 27/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch Hà Nội Đức Chung cho biết, thành phố sẽ thực hiện ngay việc hỗ trợ cho các nhóm đối tượng đã được thống kê và đủ tiêu chí, đúng theo nghị quyết và hướng dẫn của Thủ tướng.

Ông Chung yêu cầu các địa phương mời đại diện Mặt trận Tổ quốc, HĐND các cấp, tổ dân phố, thanh tra nhân dân cùng thực hiện giám sát để việc hỗ trợ diễn ra công khai, minh bạch, chính xác trên tinh thần không gây phiền hà, không làm sai.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản cho biết, các địa phương đã có sơ bộ danh sách người được thụ hưởng. Đối với người lao động tự do, ông Toản đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo rà soát, tổng hợp đầy đủ, không bỏ sót người gặp khó khăn nhưng cũng không đưa đối tượng không đúng vào danh sách.

Cũng tại phiên họp, đại diện Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP. Hà Nội cho biết, hiện Sở này đang khẩn trương chủ động phối hợp với các quận, huyện, thị xã… thống kê những người được hưởng hỗ trợ vì gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đến nay, Hà Nội đã thống kê được khoảng hơn 1,4 triệu người đủ điều kiện thụ hưởng theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng, với tổng số tiền hơn 3.500 tỉ đồng.

Hà Nội đã thống kê được khoảng hơn 1,4 triệu người đủ điều kiện thụ hưởng theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng. 

Để sớm giải ngân được tiền hỗ trợ đến tay người dân, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội đã phối hợp với Sở Tài chính xây dựng tờ trình liên ngành và dự thảo quyết định của UBND thành phố về việc phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng có công với cách mạng, đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, việc xác định các đối tượng được hỗ trợ là tương đối phức tạp, nhất là với đối tượng lao động trong các doanh nghiệp. Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội có trên 240.000 doanh nghiệp đăng ký đang hoạt động. Để khảo sát được những doanh nghiệp nào bị ảnh hưởng, có lao động đang nghỉ việc là rất khó.

“Đây là một chính sách lớn, chưa có tiền lệ, đúng theo như phát biểu của Thủ tướng. Chúng tôi nghĩ để các đối tượng được hỗ trợ kịp thời thì cách làm thì cũng phải chưa có tiền lệ. Mong các quận, huyện phải vào cuộc hết sức sát sao, huy động các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc thì mới khảo sát rà soát nhanh được”, đại diện Sở Lao động - Thương binh - Xã hội đề nghị.

Trước đó, ngày 25/4, Chính phủ công bố chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19, với các nhóm được hưởng chính sách gồm: Người lao động bị tạm hoãn hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương; hộ kinh doanh; người lao động bị chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; người có công với cách mạng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và bảo trợ xã hội; người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dự kiến hỗ trợ 1,4 triệu lao động khó khăn vì dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...