Thứ sáu, 29/03/2024 14:39 (GMT+7)

Hà Nội gia tăng số trẻ mắc các bệnh đường hô hấp

Duy Anh -  Thứ sáu, 31/03/2023 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm giao mùa, ngoài các bệnh đường hô hấp, nhiều trẻ cũng phải nhập viện vì một số bệnh lý khác như viêm ruột do virus, thủy đậu, tay chân miệng, sốt phát ban…

Thời gian gần đây các bệnh viện ghi nhận số bệnh nhi đến khám và điều trị các bệnh lý về đường hô hấp, tỷ lệ trẻ nhập viện do viêm phế quản phổi và viêm tiểu phế quản tăng rõ rệt.

Ngoài các bệnh lý về đường hô hấp, bệnh viện cũng ghi nhận nhiều trẻ mắc các bệnh lý khác như viêm ruột do virus, thủy đậu, tay chân miệng, sốt phát ban…

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo các chuyên gia, nguyên nhân của sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ trong giai đoạn giao mùa là do giai đoạn này có những đợt không khí lạnh xen kẽ những ngày nhiệt độ tăng, hoặc trong một ngày nhiệt độ biến động nhiều.

Đây chính là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn và virus, các loài côn trùng truyền bệnh, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp và tiêu hóa. Ở trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu và khó thích ứng kịp với sự thay đổi nhanh của môi trường nên rất dễ bị nhiễm bệnh.

Để phòng bệnh cho trẻ trong thời điểm giao mùa, các bậc phụ huynh cần chú ý những điều sau:

  • Hàng ngày nên vệ sinh mũi họng cho trẻ bằng nước muối sinh lý ấm, vệ sinh răng miệng và vệ sinh thân thể. Hướng dẫn cho trẻ rửa tay bằng xà phòng để giảm sự lây nhiễm vi sinh vật.
  • Cha mẹ cần dọn dẹp sạch sẽ, giữ cho môi trường trong nhà thông thoáng có đủ ánh sáng để tiêu diệt tác nhân vi sinh vật, vệ sinh đồ chơi và đồ dùng của trẻ.
  • Nên chú ý trang phục của trẻ phải phù hợp với thời tiết và môi trường.
  • Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và chỗ đông người
  • Đảm bảo dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và hoa quả để cung cấp đủ vitamin cho trẻ.
  • Cần cho trẻ tiêm vaccine đầy đủ. Ngoài các loại vaccine thông thường, có một số loại vaccine mà các bậc cha mẹ nên bổ sung thêm cho trẻ như vaccine phòng cúm, rubella, thủy đậu…
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội gia tăng số trẻ mắc các bệnh đường hô hấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.