Thứ năm, 28/03/2024 22:36 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng loạt dự án BĐS sẽ bị thu hồi, buộc "thay chủ" do... chậm tiến độ

MTĐT -  Thứ tư, 05/08/2015 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(Phapluatmoitruong.vn)- Sở Xây dựng Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư ở những dự án mà chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện…

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có cuộc kiểm tra, rà soát các dự án chậm tiến độ, gây mất mỹ quan trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, tại Dự án tòa nhà chung cư văn phòng hỗn hợp Sky Garden ở ngõ 115 Định Công do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư có quy mô 28 tầng, 2 tầng hầm, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái đã được cấp phép xây dựng từ ngày 31/12/2011, nhưng đến nay chỉ xây đến tầng 8 và 1 tầng hầm. Theo phản ánh từ cơ sở, nguyên nhân chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện dự án là do hiện tại cán bộ, công nhân viên của Công ty và các cơ quan, đơn vị có giao dịch công tác với Công ty đều không thể liên hệ được với Giám đốc Công ty TNHH Định Công.

Tại Dự án Tòa tháp Doanh Nhân, phường Mỗ Lao, Hà Đông của Công ty Anh Quân, được giao chủ đầu tư từ năm 2008, khởi công tháng 1/2010, nhưng đến nay mới thi công được tường vây, cọc trong tường vây, cọc khoan nhồi. Đang tiến hành thi công đào đất chuẩn bị thi công phần thân và tầng hầm.

Dự án Khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở tại 131 Thái Hà, quận Đống Đa của Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng cấp phép xây dựng từ năm 2005, nhưng sau khi xây dựng được 2 tầng hầm và 11 tầng nổi và 3 tầng kỹ thuật thì chủ đầu tư tạm dừng thi công.

Còn tại Dự án Siêu thị, văn phòng 198B Tây Sơn dù được cấp phép xây dựng từ năm 2009 của Liên doanh đầu tư tài chính Hòa Bình cao 21 tầng, nhưng dự án đến nay mới xây xong phần thô.

Theo Sở Xây dựng, các dự án trên chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân như do bị đình chỉ thi công, do hoàn thiện hồ sơ pháp lý, do nguồn vốn, do năng lực tài chính của chủ đầu tư… Như vậy, trách nhiệm thuộc về các chủ đầu tư dự án.

Tình trạng các dự án hiện đang ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, gây tâm lý hoài nghi trong quần chúng nhân dân và bức xúc đối với các chủ đầu tư thứ cấp tại dự án. Do đó, Sở Xây dựng kiến nghị thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư thực hiện dự án để các dự án được tiếp tục triển khai.

Theo infonet

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hàng loạt dự án BĐS sẽ bị thu hồi, buộc "thay chủ" do... chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.