Thứ tư, 17/04/2024 03:23 (GMT+7)

Hà Nội: Hỏa tốc tạm dừng học trực tiếp với học sinh lớp 1 - 6 ở 12 quận

An Hạ -  Thứ bảy, 19/02/2022 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Thành phố đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận cho đến khi có thông báo mới.

tm-img-alt
UBND Thành phố Hà Nội có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép tạm dừng việc quay trở lại học trực tiếp đối với học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận.

Theo đó, UBND đồng ý với tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc tạm dừng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên địa bàn 12 quận nội thành trở lại trường học trực tiếp. Đây là nội dung trong công văn số 472/UBND-KGVX ngày 18/2 của UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố về việc tạm dừng phương án cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đến trường đi học trực tiếp từ ngày 21/2.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và Sở Y tế thành phố tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường học.

Theo tờ trình chiều 18/2 của Sở Giáo dục và Đào tạo gửi UBND TP Hà Nội, thời gian gần đây, tình hình COVID-19 tại Hà Nội diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm cộng đồng tăng.

Ngoài dịch bệnh, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh, Hà Nội sẽ có những ngày rét hại, khiến phụ huynh lo lắng khi cho con trở lại trường.

Bên cạnh đó, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận trong việc để con học trực tiếp chưa cao. Với những lý do trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề nghị UBND TP Hà Nội cho phép tạm dừng phương án cho học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5,6 thuộc 12 quận nội thành trở lại học trực tiếp theo Công văn trước đó.

tm-img-alt
Các phụ huynh lo lắng khi cho các con đến trường mà các ca F0, F1 vẫn tăng cao. Nguồn: internet

Những lý do chính mà phụ huynh đưa ra giải thích cho sự ngập ngừng này là số ca nhiễm đang tăng đồng nghĩa với việc trường học đang nguy hiểm hơn tại sao lại cho đi học.

Lo lắng học sinh cấp 1 còn bé, không phải lúc nào cũng ghi nhớ thực hiện các kỹ năng tự bảo vệ bản thân theo quy định như giữ đôi tay sạch, hay chạm tay vào mặt, luôn đeo khẩu trang nên dễ bị phơi nhiễm virus hơn…

Trước đó, Sở GDĐT đã có tờ trình gửi UBND Thành phố về việc cho học sinh các khối từ lớp 1-6 thuộc 12 quận trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận đi học trực tiếp. Nghỉ học tại nhà đối với trẻ mầm non. Thời gian thực hiện bắt đầu từ thứ Hai ngày 21/02/2022. Học các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hỏa tốc tạm dừng học trực tiếp với học sinh lớp 1 - 6 ở 12 quận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.