Thứ sáu, 29/03/2024 13:20 (GMT+7)

Hà Nội: Học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch corona

MTĐT -  Thứ bảy, 08/02/2020 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên cơ sở đề nghị của Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT. Như vậy, tất cả học sinh trên địa bàn TP sẽ tiếp tục nghỉ đến 16/2.

Chiều 7/2, thực hiện chế độ giao ban 2 ngày/lần, UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến Ban Chỉ đạo của TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV). Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đề nghị UBND TP Hà Nội cho học sinh các trường trên địa bàn được tiếp tục nghỉ học thêm một tuần (đến ngày 16/2)

Từ tình hình thực tiễn, trên cơ sở đề nghị của Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT. Như vậy, tất cả học sinh trên địa bàn TP sẽ tiếp tục nghỉ đến 16/2.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT. Như vậy, tất cả học sinh trên địa bàn TP sẽ tiếp tục nghỉ đến 16/2.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết:  “Việc cho học sinh nghỉ học tuần vừa qua nhằm phòng, chống dịch đã được dư luận và các bậc phụ huynh đồng thuận. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì việc cho học sinh các trường trên địa bàn TP nghỉ học đến ngày 16-2 là cần thiết”.

Trong buổi chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã gửi thông báo tới các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; hiệu trưởng các trường học trên địa bàn thành phố về việc kéo dài thời gian học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn sức khỏe, phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục; học viên trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục nghỉ học từ ngày 10 đến hết ngày 16-2-2020.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón học sinh quay trở lại học tập...

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Trước đó, ngày 6/2, Sở GD&ĐT đã đề xuất kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh trên địa bàn thành phố đến hết ngày 16/2. Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun khử trùng trường lớp lần 2 vào cuối tuần này.

Cho đến chiều 7/2, đã có 41 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 hoặc cho đến khi có thông báo mới.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới