Thứ năm, 18/04/2024 07:56 (GMT+7)

Hà Nội: Hội LHPN phường Ngọc Hà ra mắt mô hình “Nhà thu gom rác thải nhựa”

MTĐT -  Thứ ba, 18/01/2022 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mô hình “Nhà thu gom rác thải nhựa” nhằm giúp phân loại rác thải sinh hoạt đặc biệt rác thải nhựa và tuyên truyền về hạn chế dùng sản phẩm nhựa một lần để không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Báo cáo của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc năm 2018 cho biết, từ năm 1950 đến nay, sản lượng nhựa trên thế giới đã tăng từ 1,5 triệu tấn/năm lên đến 380 triệu tấn/năm. Trong đó chỉ có khoảng 9% nhựa được tái chế, 12% bị đốt, còn lại có đến 79% rác thải nhựa xử lý theo kiểu chôn lấp hoặc bị thải bỏ ra môi trường.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Rác thải nhựa khi bị thải ra môi trường hoặc bị chôn lấp thì theo thời gian sẽ bị phân rã thành các mảnh nhựa với nhiều kích cỡ micro, nano, pico… khác nhau. Những mảnh vi nhựa này sau đó sẽ lẫn vào môi trường nước, đất, không khí… khiến cho các sinh vật biển ăn phải. Tiếp đến, con người ăn các loại sinh vật này và sẽ gián tiếp đưa hạt vi nhựa vào cơ thể, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe. Còn với rác thải nhựa được xử lý theo hình thức đốt thì sẽ sinh ra các khí độc bao gồm dioxin, furan… làm ảnh hưởng tuyến nội tiết, làm giảm khả năng miễn dịch, gây ung thư…

Có thể nói, tác hại của rác thải nhựa đối với cuộc sống và môi trường là vô cùng nghiêm trọng. Chính vì thế, mỗi cá nhân cần nhận thức được và bắt đầu việc giảm tiêu thụ sản phẩm nhựa. Từ thực tế đó, Hội LHPN phường Ngọc Hà ra mắt mô hình “Nhà thu gom rác thải nhựa” nhằm giúp phân loại rác thải sinh hoạt đặc biệt rác thải nhựa và tuyên truyền về hạn chế dùng sản phẩm nhựa một lần để không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Hội LHPN phường sẽ nghiêm túc triển khai thực hiện mô hình có hiệu quả và thiết thực. Tích cực tuyên truyền vận động người dân hạn chế sử dụng đồ nhựa, phân loại rác trước khi đổ… Nâng cao ý thức sử dụng của người dân, nên hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa. Sử dụng các vật dụng làm bằng các nguyên liệu như thủy tinh, vải, gỗ… để có thể sử dụng lại nhiều lần. Nếu bắt buộc phải sử dụng đồ dùng 1 lần, hãy lựa chọn các vật dụng thân thiện với môi trường thay cho đồ làm từ nhựa. Phân loại rác thải nhựa từ gia đình, giúp nâng cao khả năng tái chế để giảm thiểu lượng rác xả ra môi trường.

Bình Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hội LHPN phường Ngọc Hà ra mắt mô hình “Nhà thu gom rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới