Thứ bảy, 20/04/2024 07:34 (GMT+7)

Hà Nội họp khẩn liên quan đến 10 ca nhiễm nCoV ở cộng đồng

Khánh Dung -  Thứ ba, 06/07/2021 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc trước diễn biến phức tạp của ổ dịch huyện Đông Anh và Mỹ Đức.

Hà Nội đứng trước nguy cơ lớn về dịch bệnh khi tình hình dịch các tỉnh thành vẫn rất phức tạp. Ảnh minh họa: Chí Hùng.

Theo ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, sau khi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, Sở Y tế có buổi làm việc với 2 địa phương đang có dịch là Đông Anh, Mỹ Đức, TP quyết định triệu tập cuộc họp khẩn để bàn giải pháp khoanh vùng, dập dịch tại 2 khu vực này.

Sau 10 ngày TP không ghi nhận ca mắc mới và bắt đầu lộ trình nới lỏng các hoạt động, trong 2 ngày 5-6/7, Hà Nội phát hiện 2 chùm ca bệnh phức tạp với 9 người dương tính với SARS-CoV-2. Tối 5/7, CDC Hà Nội ghi nhận thêm một ca dương tính là ông G. trú tại quận Hoàng Mai, tài xế taxi chở 4 người ở Thanh Hóa dương tính với nCoV từ TP HCM ra Hà Nội.

Ổ dịch tại Đông Anh

Sau khi anh H.V.H. 35 tuổi, trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và hiện đang ở trọ tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, là nhân viên bảo vệ tại Công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Lực lượng y tế điều tra, truy vết ghi nhận thêm 3 ca dương tính. Cụ thể:

Chị L.T.T., 34 tuổi, F1 cùng xóm trọ thường xuyên tiếp xúc anh H., nhân viên công ty MOLEX (sơ bộ có 12 F1 cùng phân xưởng tại công ty MOLEX)

Anh N.X.S., 46 tuổi, là F1 của anh H., làm bảo vệ cùng ca trực tiếp xúc hàng ngày với anh H. tại công ty TNHH SEI.

Anh N.V.K., 43 tuổi, là F1 của anh H., làm bảo vệ cùng ca trực tiếp xúc hàng ngày với anh H. tại công ty TNHH SEI.

Huyện Đông Anh đã phun khử khuẩn, phong tỏa nơi bệnh nhân lưu trú. Đến nay, cơ quan y tế đã xác định được 36 F1 của ông H., đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ô dịch tại Mỹ Đức

Sau khi anh L.V.C., nam, 39 tuổi, địa chỉ tại An Mỹ, Mỹ Đức, là lao động tự do có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng y tế điều tra truy vết, lấy xét nghiệm những người trong gia đình anh C.. Theo đó, ghi nhận vợ và 3 người con anh C. dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể:

Vợ anh C. là chị N.T.T., 38 tuổi, có triệu chứng bệnh ngày 1/7.

Con thứ nhất là cháu L.V.T., 18 tuổi, có triệu chứng ngày 2/7.

Con thứ hai là cháu L.T.V.A., 14 tuổi, có triệu chứng ngày 2/7.

Con thứ ba là cháu L.T.K.N., 8 tuổi, có triệu chứng ngày 3/7.
Qua điều tra dịch tễ ban đầu, gia đình hầu như không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh, có 18 F1 (13 F1 tạo lớp học thêm tiếng anh liên quan cháu gái L.T.K.N.; 5 F1 tạo PKĐK AN Mỹ), có 19 người liên quan (tại lớp học thêm của cháu trai L.V.T.)

Hiện lực lượng y tế đã tạm thời phong tỏa khu vực nhà các bệnh nhân để điều tra dịch tễ (38 người).

Huyện Mỹ Đức đã xác định 39 F1 liên quan gia đình này. Tối 5/7, UBND huyện Mỹ Đức quyết định cách ly y tế vùng có dịch đối với thôn Kênh Đào, xã An Mỹ gồm 618 hộ với 2.190 người. Đồng thời, huyện cũng quyết định giãn cách xã hội xóm 2, thôn Kênh Đào, với 32 hộ dân theo Chỉ thị 16. Thời gian thực hiện từ 5/7 đến hết ngày 26/7./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội họp khẩn liên quan đến 10 ca nhiễm nCoV ở cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...