Thứ năm, 25/04/2024 11:08 (GMT+7)

Hà Nội: Khẩn trương xét nghiệm thêm 2.000 công nhân Công ty SEI

MTĐT -  Thứ ba, 06/07/2021 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết, đang khẩn trương tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm công nhân Công ty SEI ở khu công nghiệp Thăng Long.

Xét nghiệm thêm 2.000 công nhân Công ty SEI ở KCN Thăng Long. Ảnh: Gia Khiêm

Sáng 6/7, báo cáo tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, cho biết, hiện 1.800 mẫu được huyện Đông Anh lấy tại Công ty SEI đêm 5/7 chỉ là nhóm trong một ca làm việc.

Cũng trong ngày hôm nay, CDC Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị lấy mẫu toàn bộ nhân viên công ty này ở các ca làm việc khác. Phó giám đốc CDC Hà Nội thông tin, sẽ tiếp tục phối hợp lấy mẫu cho các nhân viên trong công ty TNHH SEI tại các ca làm việc khác. Hiện còn 2.000 mẫu chưa được lấy, công nhân ở rải rác ở nhiều nơi ở. Yêu cầu công ty thông báo với nhân viên thực hiện các quy định phòng dịch.

Hiện tại công nhân Công ty SEI chưa được ra ngoài. Ảnh: Gia Khiêm

Đối với người đến Hà Nội từ TP.HCM, Phó Giám đốc CDC Hà Nội đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Người thuộc diện này cũng được đề nghị đăng ký với trung tâm y tế nơi cư trú để làm xét nghiệm sàng lọc.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung nhận định, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đang được kiểm soát. Tuy nhiên, nguy cơ vẫn đang rất cao. Với 2 ổ dịch, 10 ca mắc mới, đặc biệt, ổ dịch tại Đông Anh có nguy cơ cao do F0 làm việc tại khu công nghiệp, tiếp xúc nhiều người.

Ngoài ra, ông Chung cũng cho hay, dịch bệnh tại TP.HCM và một số địa phương khác rất phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch, ca bệnh không rõ yếu tố dịch tễ. Các F0 di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Thời gian tới Hà Nội sẽ xuất hiện thêm ca mắc ngoài cộng đồng.

Ông Chung cho biết TP tiếp tục lấy mẫu sàng lọc tại khu vực, cơ sở có nguy cơ, người về từ các tỉnh, thành phía nam và Hưng Yên, Nghệ An. Hà Nội cũng tổ chức các điểm lưu động, xét nghiệm cho lái xe đường dài đi qua Hà Nội. Thần tốc truy vết, cách ly các trường hợp liên quan tới các ca mắc mới ở Đông Anh, Mỹ Đức, Hoàng Mai.

Trưa ngày 6/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thông tin, Hà Nội ghi nhận 10 ca bệnh (BN21330-BN21333, BN21335-BN21339, BN21341). Trong đó 1 ca có tiền sử đi về Nghệ An; 9 ca là các trường hợp F1. Kết quả xét nghiệm ngày 5/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Gia Khiêm/ Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Khẩn trương xét nghiệm thêm 2.000 công nhân Công ty SEI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành