Thứ sáu, 26/04/2024 00:45 (GMT+7)

Hà Nội: Không khí đón chào một mùa Giáng sinh mới trên các con phố cổ

Song Lam -  Thứ ba, 13/12/2022 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chuẩn bị cho mùa Giáng sinh đến gần, các hộ kinh doanh trên các tuyến phố tại Hà Nội lại bước vào mùa kinh doanh vật phẩm trang trí cho lễ Noel. Đây cũng chính là thời điểm thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan

tm-img-alt

Âm thanh rộn ràng của những khúc nhạc Noel hòa trong cái rét ngọt của Hà Nội, được chiếu trong ánh đèn lung linh tỏa ra từ những tòa nhà, cây thông Noel khiến cho bất kỳ ai cũng cảm nhận Giáng sinh đã về rất gần.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Năm nay, đồ trang trí Giáng sinh ở các tuyến phố như Hàng Mã, Hàng Lược... đa dạng hơn năm ngoái cả về màu sắc lẫn mẫu mã. Ngoài những sản phẩm công nghiệp được các chủ hàng nhập về kinh doanh, nhiều mặt hàng thủ công được bày bán tại đây cũng đẹp không kém và có giá thành rẻ hơn.

Hầu như năm nào tiểu thương tại phố Hàng Mã cũng cập nhật thêm mẫu mã mới, bắt mắt phù hợp nhu cầu của người tiêu dùng. Ông già Noel, tuần lộc, người tuyết… là những món đồ được ưa chuộng trong mùa Giáng sinh. Giá các mặt hàng đồ trang trí như cây thông Noel có giá từ 500.000 đồng - 5 triệu đồng/cây; Quả chuông, bông tuyết có giá từ 80.000 đồng - 300.000 đồng tùy thuộc vào chất liệu, kích thước…

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Bên cạnh những món đồ truyền thống như ông già noel, cây thông, người tuyết, bờm tuần lộc thì cũng có những sản phẩm sáng tạo, cách điệu để đổi mới, thu hút người mua. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Những món quà Noel mang những thông điệp yêu thương đang là cách nhiều người đem đến cho nhau trước một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc.

Các bạn trẻ không quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của ngày cuối tuần dạo chơi, mua sắm tại phố Hàng Mã. Những ngày này không khó để bắt gặp du khách Tây ở phố ta bởi Lễ Giáng sinh từ lâu được coi là một ngày hội lớn của người phương Tây mang một ý nghĩa trọng đại với những ai theo Công giáo, là dịp để mọi người trong gia đình đoàn tụ, quây quần, duy trì tình cảm. Con phố thường chật kín du khách vào chiều tối và cuối tuần. Nếu muốn có những tấm ảnh check-in vắng bóng người, bạn nên tới đây vào ban ngày.

tm-img-alt

Theo các chủ cửa hàng, khoảng từ ngày 15/12 trở đi, phố Hàng Mã sẽ bước vào thời điểm nhộn nhịp và sôi động nhất.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Không khí đón chào một mùa Giáng sinh mới trên các con phố cổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.