Thứ năm, 28/03/2024 18:36 (GMT+7)

Hà Nội: Lê Đức Thọ xuất hiện bãi rác “khổng lồ”

Thùy Linh -  Thứ năm, 04/07/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải ùn ứ, nước rác chảy lênh láng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc…là những gì mà dân cư sống quanh khu vực 79 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội đang phải chịu đựng.

Theo người dân sống xung quanh đây, bãi rác “khổng lồ” này đã xuất hiện ở đây 2-3 ngày liền tại khu vực đối diện 79 Lê Đức Thọ, đáng chú ý là hôm nay 3/7 các xe rác nhỏ đã không còn đi thu rác tại từng nhà nữa.

Toàn cảnh bãi rác "khổng lồ" tại 79 Lê Đức Thọ.

Được biết, rác của ngày hôm trước thu xong cũng để ở đây, hôm nay công nhân vệ sinh môi trường không đi thu gom rác nên người dân sau khi chờ đợi liền tự mang rác ra đây vứt. Đống rác cũng vì thế mà ngày càng nhiều lên.

Do xe rác không đến thu gom rác nên buổi tối người dân phải đem rác ra bãi để vứt.

Bằng mắt thường có thể nhìn thấy bãi rác khá lớn, rác được chất lên từng đống vứt la liệt, chủ yếu là rác thải sinh hoạt. Các xe rác đều đầy ứ không thể chứa thêm được nữa, vương vãi ra cả bên dưới, tràn ra lề đường.

Rác ùn ứ do xe chở rác môi trường không đến thu gom.

Không chỉ rác thải tồn ứ mà nước rác tồn đọng còn khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Theo thông tin PV ghi nhận, đơn vị thu rác ở đây là Công ty CPĐT và phát triển công nghệ cao Minh Quân.

Theo người dân phản ánh, bình thường vào khoảng 18h sau khi nhân viên môi trường thu dọn rác sẽ có xe đến rửa, tuy nhiên nước rác không được quét hết sạch sẽ, nước bẩn bị ứ đọng cùng với rác vụn (cơm, lá cây…) tạo thành mùi tanh và hôi thối sực lên rất khó ngửi.

Chị Hà, người dân sống gần bãi rác cho biết: “Trời mưa thì chị không nói, nhưng do bãi rác này mới có vũng nước này nhưng họ (nhân viên vệ sinh môi trường- PV chú thích) nhất định không quét vì nói là khu vực này không được trả tiền”.

Nước rác ùn ứ tạo thành vũng sực mùi hôi thối, tanh nồng. 

Chị Yến, cư dân sống ngay sát bãi rác cũng tỏ ra vô cùng bức xúc với tình trạng này: “Mọi khi một ngày thu rác 2 lần mà 2-3 ngày hôm nay không thấy ai đi thu cả. Làm xong xe đến rửa làm đọng nước thối, lá không quét làm chặt cống không thoát nước được. Làm thế này ai mà ngửi được, không dọn đi vài hôm nữa có mà tràn ra giữa đường”.

Rác thải ùn ứ cùng với nước rác lênh láng khiến chị Hà, chị Yến và nhiều hộ dân xung quanh cảm thấy vô cùng lo ngại vì sức khỏe không được đảm bảo.

Được biết, nhiều hộ dân sống quanh bãi rác này đã bán nhà hoặc cho thuê rồi chuyển đi chỗ khác ở vì sợ bị ung thư.

Người dân mong muốn sớm có người đến thu dọn rác mang đi, đồng thời quét nước rác sạch sẽ, trả lại môi trường trong lành cho các hộ dân nơi đây để họ an tâm sinh sống.

Việc ứ đọng rác ở đây hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân. Theo thông tin ban đầu người dân phản ánh, do xe rác công cộng to không chuyển đi được nên công nhân vệ sinh chưa đi thu rác. 

Thông tin từ ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, sau khi người dân ở xã Nam Sơn chặn xe không cho chở rác vào bãi rác Nam Sơn, công ty đã báo cáo cơ quan chức năng của TP.Hà Nội.

Đồng thời, lượng rác thải không đưa được vào bãi rác Nam Sơn như thường lệ sẽ lưu lại tại các xe chở rác, bãi trung chuyển chờ xử lý.

Theo ông Tiến, số lượng rác thải sinh hoạt này chủ yếu từ 4 quận nội thành: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Đống Đa. Ông Tiến cũng cho biết thêm, trung bình mỗi ngày bãi rác Nam Sơn tiếp nhận khoảng trên dưới 6.000 tấn rác thải sinh hoạt từ nội thành Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lê Đức Thọ xuất hiện bãi rác “khổng lồ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.