Thứ sáu, 26/04/2024 02:49 (GMT+7)

Hà Nội lên phương án sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương

MTĐT -  Thứ hai, 06/12/2021 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mức độ xuống cấp các hạng mục cầu Chương Dương đang được đơn vị kiểm định đánh giá và lên phương án sửa chữa tổng thể.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu giao thông), Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị kiểm định vừa tiếp nhận toàn bộ mặt bằng cầu Chương Dương (Hà Nội) để đánh giá chất lượng an toàn, từ đó sẽ lập dự án sửa chữa toàn bộ cầu. Dự kiến đến hết tháng 12 sẽ lên phương án sửa chữa tổng thể cây cầu này.

Cụ thể, Ban Duy tu giao thông đã tiếp nhận mặt bằng toàn bộ cầu Chương Dương từ đơn vị quản lý cầu là Công ty công trình giao thông Hà Nội và đang từng bước triển khai việc khảo sát, đánh giá mức độ xuống cấp của từng hạng mục để có phương án sửa chữa cụ thể. Qua khảo sát cho thấy, hiện các hạng mục đang ghi nhận sự xuống cấp nhiều nhất là mặt cầu (mặt đường nhựa dành cho giao thông), khe co giãn bị xô lệch, hở to.

tm-img-alt

Hà Nội đang lên phương án sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương. (Ảnh:Internet)

"Hiện cầu có 11 khe co giãn, trước đây 8 khe co giãn đã được sửa chữa song vẫn còn 3 khe chưa được sửa gồm T4, T7 và T8A. Tồn tại này đang gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông", đại diện Ban duy tu giao thông thông tin.

Theo thống kê, hiện mỗi ngày cầu Chương Dương có khoảng 95.000 lượt xe qua cầu, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Đây là nguyên nhân chính khiến mặt cầu và khe co giãn bị xuống cấp nhanh chóng, công tác sửa chữa, duy tu thường xuyên không đáp ứng được với lưu lượng phương tiện qua lại lớn.

Trước đó, năm 2021 thành phố đã chấp thuận phương án lắp tấm chắn ồn cho cầu Chương Dương, tuy nhiên khi đơn vị tư vấn thiết kế khảo sát, lập dự án triển khai thì phát hiện mặt cầu và các khe co giãn xuống cấp nhiều vị trí. Việc này không đảm bảo an toàn, tuổi thọ cho cầu và các tấm chắn chống ồn, do vậy Ban Duy tu giao thông đã tham mưu cho Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND thành phố tạm dừng dự án này, chuyển sang việc khảo sát, lập dự án sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương.

Để giảm tải và tránh ùn tắc lối lên xuống cầu từ hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật, TP Hà Nội đã xây dựng thêm hệ thống vòng xoay ở phía Nam, tuy nhiên hiện phương án này không còn khả thi vì lượng phương tiện cá nhân qua khu vực này quá lớn.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lên phương án sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.