Thứ bảy, 20/04/2024 18:22 (GMT+7)

Hà Nội: Liên tục phát hiện nhiều sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc

An Hạ -  Thứ bảy, 18/09/2021 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất một địa điểm tập kết hàng hóa tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, phát hiện các kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 17-9, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường, Công an huyện Đan Phượng và Đội quản lý thị trường số 20, Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất một địa điểm tập kết hàng hóa tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, và thu giữ hàng ngàn sản phẩm là bánh kẹo, thực phẩm dinh dưỡng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ các sản phẩm đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nguồn: vietnamnet

Lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 1.000 thùng bánh kẹo không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm.

tm-img-alt
Rất nhiều loại bánh kẹo được trẻ em rất yêu thích. Nguồn: internet

Đáng chú ý, trong các mặt hàng bị thu giữ có một số loại kẹo như: kẹo con mắt, kẹo đồ chơi, bỏng ngô… Đây đều là những loại bánh kẹo đang được trẻ em ưa thích.

Chủ cơ sở khai nhận, hàng hóa được thu mua trôi nổi từ các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó tập kết tại Hà Nội để phân phối ra thị trường. 

Hiện tại, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong và thu giữ toàn bộ số hàng hóa để làm rõ hành vi vi phạm liên quan.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam trước đó đã đưa tin, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm cũng vừa thu giữ một số lượng lớn bánh Trung thu và bánh thập cẩm có dấu hiệu nhập lậu. Các loại nguyên liệu làm bánh do nước ngoài sản xuất, không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

tm-img-alt
Rất nhiều bánh kẹo đã bị thu giữ ở quận Bắc Tư Liêm

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 43 thùng bánh với tổng số khoảng 5.000 chiếc bánh các loại, trong đó có 28 thùng bánh Trung thu; 15 thùng bánh thập cẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ toàn bộ số hàng và tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Liên tục phát hiện nhiều sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất