Thứ năm, 18/04/2024 10:27 (GMT+7)

Hà Nội: Ngành Giáo dục phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

An Hạ -  Thứ sáu, 03/02/2023 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, ngành Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Quý Mão năm 2023” nhằm phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sức mạnh của toàn ngành.

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, toàn ngành luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo cảnh quan sư phạm cho các nhà trường.

Hưởng ứng Phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ và Phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch UBND Thành phố phát động và kế hoạch tiếp tục tổ chức phong trào trồng cây xanh của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị, trường học tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào Tết trồng cây.

tm-img-alt
Ngành GD-ĐT phát động Tết trồng cây 2023 tại trường THPT Thọ Xuân, huyện Đan Phượng

Sáng 3/2, ngành GDĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Quý Mão năm 2023”.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trồng mới 10 cây xanh trong khuôn viên Trường THPT Thọ Xuân, huyện Đan Phượng và tặng hơn 200 cây giống cho đại diện ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn thành phố.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, Tết trồng cây đã trở thành một phong trào tốt đẹp của dân tộc, được bao thế hệ kế thừa, phát huy và đã trở thành việc làm ý nghĩa thiết thực vào dịp Xuân về. Các nhà trường cần phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương phát động và tổ chức cho cán bộ, nhà giáo, học sinh tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học. 

tm-img-alt
Ngành GD-ĐT phát động Tết trồng cây 2023 tại trường THPT Thọ Xuân, huyện Đan Phượng

Mỗi đơn vị cố gắng phấn đấu trồng được 05 cây xanh thì toàn ngành chúng ta sẽ có gần 15 nghìn cây được trồng mới tại các nhà trường trong mùa Xuân này.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh ý nghĩa của việc trồng cây; tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Năm học 2022-2023, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội đã triển khai chương trình "Xây dựng trường học xanh vì một Hà Nội xanh" giai đoạn 2021-2025.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen cho cán bộ giáo viên nhân viên học sinh trong công tác bảo vệ môi trường, tạo nên môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.

Việc hưởng ứng Tết trồng cây trong mỗi nhà trường cũng chính là thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học xanh vì một Hà Nội xanh.

Các đơn vị quyết tâm thực hiện có hiệu quả chương trình để mỗi nhà trường ngày càng xanh hơn, đẹp hơn, thân thiện hơn, môi trường học tập sinh hoạt của học sinh được tốt hơn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ngành Giáo dục phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.