Thứ sáu, 29/03/2024 14:45 (GMT+7)

Hà Nội- ngày đầu tiên mở cửa hàng quán, quán cà phê sẽ ra sao?

Bùi Phương -  Thứ ba, 02/03/2021 20:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian phải tạm đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19, hàng loạt quán cà phê trên địa bàn thành phố Hà Nội đã mở cửa đón khách từ ngày 2/3.

Chiều 1/3, tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội có những dự kiến nới lỏng giãn cách và cho phép một số hoạt động quay trở lại hoạt động bình thường.

Cụ thể, từ 0h ngày 2/3, cho phép mở cửa trở lại đối với các cửa hành kinh doanh, quán cà phê nhưng phải đảm bảo các điều kiện về thực hiện giãn cách giữa người với người là 1m, hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi và khuyến khích bán hàng mang về nhà.

"Các cửa hàng, quán cà phê được phép hoạt động trở lại này yêu cầu phải thực hiện khai báo qua mã QR Code về công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, các quận huyện phải hoàn tất việc triển khai quét mã QR Code phòng dịch từ 5/3", ông Dũng nhấn mạnh.

Quán Highlands Coffee trên hồ Trúc Bạch - Q. Ba Đình khá đông khách.

Ghi nhận của Phóng viên, sáng 2.3, các quán cà phê trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt mở cửa trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19. Theo quan sát, lượng khách hàng đến các quán cà phê khá đông. Mặc dù mới các quán cà phê mới được phép hoạt động kinh doanh trở lại, song công tác đảm bảo các điều kiện về an toàn trong phòng, chống dịch vẫn chưa được đáp ứng.

Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch tại quán chưa được đảm bảo, lượng khách đông, không có tấm chắn giữa các vị trí ngồi.

Mặc dù là dịch vụ quán cà phê phục vụ trong nhà nhưng tại đây vẫn chưa đảm bảo các điều kiện về thực hiện giãn cách giữa người với người là 1m theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội.

Quán cà phê trên đường Trấn Vũ - Q. Ba Đình.

Trước đó, tại cuộc họp chiều 15/2, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè và quán cà phê từ 0h ngày 16/2 để ngăn nguy cơ Covid-19 lây lan. Như vậy, so với nửa tháng trước, Hà Nội đã nới lỏng yêu cầu phòng dịch khi cho quán cà phê phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại.

Cũng theo chỉ đạo của Phó chủ tịch Hà Nội, các dịch vụ vũ trường, bar, karaoke, cà phê và trà đá ở vỉa hè... tiếp tục bị dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, một số cửa hàng cà phê và trà đá ở vỉa hè vẫn ngang nhiên hoạt động., không đảm bảo giãn cách giữa người với người là 1m, không có tấm chắn giữa các vị trí ngồi.

Quán cafe trên đường Trấn Vũ ngang nhiên hoạt động, tiếp đón khách trên vỉa hè.

Quán trà đá hoạt động, tụ tập đông người, làm ngơ các biện pháp phòng tránh dịch.

Mặc dù chưa được phép hoạt động, các quán cà phê, trà đá vỉa hè vẫn ngang nhiên hoạt động. 

Các quán cà phê, trà đá vỉa hè trên đường Làng Yên Phụ - Q. Tây Hồ vẫn hoạt động như bình thường.

Các biện pháp giãn cách bàn ghế để giữ an toàn cho khách hàng không được đảm bảo.

Quán cà phê trên đường Làng Yên Phụ - Q. Tây Hồ đông khách ghé lại và khách không đeo khẩu trang.

Khách hàng đến các quán cà phê ngồi không đủ đảm bảo giãn cách.

Cửa hàng Highlands Coffee trên Phố Nhật Chiêu - Q. Tây Hồ.

Khách hàng đến cửa hàng không tuân thủ việc đeo khẩu trang...
Và đảm bảo giữ khoảng cách 1m theo quy định.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội- ngày đầu tiên mở cửa hàng quán, quán cà phê sẽ ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.