Thứ sáu, 26/04/2024 02:50 (GMT+7)

Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh cục bộ tuyến metro số 4 đoạn Nam sông Hồng

MTĐT -  Thứ sáu, 24/12/2021 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến UBND TP về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 4 đoạn tuyến phía Nam sông Hồng (trong đường Vành đai 3) từ đi trên cao sang đi ngầm.

Trước đó, ngày 21/7/2021, UBND TP có kiến nghị tới Thủ tướng Chính Phủ về đề xuát chấp thuận chủ trương cho phép điều chỉnh cục bộ quy hoạch trắc dọc tuyến đường sắt đô thị số 4 (metro số 4) đoạn tuyến Nam sông Hồng từ đi trên cao thành đi ngầm.

Do tính chất quan trọng của dự án xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, cần sớm tổ chức triển khai thực hiện, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu vực này, Sở GTVT đã phối hợp, đề xuất góp ý từ các sở QH-KT; Viện Quy hoạch xây dựng; BQL đường sắt đô thị; BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội và Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT.

tm-img-alt
Ảnh:Internet

Theo đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT thống nhất chủ trương điều chỉnh cục bộ trắc dọc tuyến đường sắt đô thị số 4 từ đi trên cao sang đi ngầm tại khu vực nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ) làm cơ sở để triển khai dự án xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng.

Cùng với đó, để sớm thông được tuyến đường Vành đai 2,5 từ Đầm Hồng ra đường Giải Phóng, Sở GTVT cũng đề nghị UBND TP đề xuất HĐND xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ), quận Hoàng Mai làm cơ sở để Chủ đầu tư lập, trình phê duyệt dự án điều chỉnh.

Liên quan đến việc điều chỉnh tuyến metro số 4, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu thực hiện gắn với quy hoạch chung không gian ngầm đô thị trung tâm TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhiệm vụ quy hoạch quy hoạch TP thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050 và nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến 2030, tầm nhìn 2050.

Căn cứ theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Sở GTVT đề xuất UBND TP Hà Nội giao các sở KH-ĐT, TNMT, GTVT và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp thu đầy đủ ý kiến của các Bộ nhằm nghiên cứu nội dung điều chỉnh tuyến metro số 4, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả tuân thủ theo các quy định.

Ngoài 8 tuyến đường sắt đô thị, Hà Nội còn dự kiến thực hiện thêm ba tuyến tàu điện một ray. Trong đó, tuyến số 4 có lộ trình: Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy/Hoàng Mai - Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh. Tuyến có chiều dài khoảng 53,1km, có dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, số 2, số 3 và số 5.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh cục bộ tuyến metro số 4 đoạn Nam sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.