Thứ sáu, 29/03/2024 21:43 (GMT+7)

Hà Nội: Ngõ 192 Lê Trọng Tấn, “ nhếch nhác” rác, phế thải xây dựng

Nguyễn Thế Lợi -  Thứ bảy, 17/11/2018 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân ngõ 192 Lê Trọng Tấn, đoạn thuộc phường Định Công, mấy năm trở lại đây, đoạn đường này thường xuyên bị đổ trộm rác, phế thải xây dựng.

Theo quan sát của PV, khu vực này có một bãi đất dự án bỏ hoang từ lâu, cây cối mọc um tùm. Mặc dù đã có tường ngăn cao tới đầu người nhưng nơi đây chính là địa điểm lý tưởng để những lúc vắng người hay đêm đến các hộ gia đình mang phế thải ra đổ.

Bức tường trước đây đã bị đổ do sức đè của rác thải, giờ được quây tôn tạm

Rác đã tràn cao bằng bức tường ngăn

Các hộ gia đình, sửa chữa nhà cửa, đêm đến hay những lúc vắng người kéo đồ mang ra vứt

Mặc dù có biển cấm - nhưng càng cấm thì càng đổ

Bức tường chắn còn lại cũng đang có dấu hiệu nghiêng, có thể đổ bất cứ lúc nào

Và phía bên kia bức tường chắn là bãi đất trống, cũng chỉ toàn rác và rác...

Ngay sát khu vực này có nhiều xưởng sắt, xưởng gỗ, xưởng làm biển quảng cáo nên chất thải cũng được “ tiện tay” để ra đây


Mặc dù hiện nay thành phố đã có bốn bãi chứa, xử lý phế thải xây dựng quy mô lớn ở Mê Linh, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng đổ trộm phế thải. Bởi thực tế các bãi này nằm xa trung tâm lại có dấu hiệu “quá tải” còn nhu cầu của người dân thì lại quá cao, đặc biệt các khu vực đang phát triển như quận Hoàng Mai.

Bên cạnh đó, ý thức kém của một bộ phận người dân, luôn đặt lợi ích của mình lên trên hết, không quan tâm đến môi trường và mỹ quan trong khu vực dẫn đến tình trạng đổ trộm phế thải vẫn tái diễn.

Đề nghị UBND phường Định Công sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên, để đem lại môi trường trong sạch, an toàn cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ngõ 192 Lê Trọng Tấn, “ nhếch nhác” rác, phế thải xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới