Thứ tư, 24/04/2024 18:36 (GMT+7)

Hà Nội: Người dân đổ xô đi cắt tóc, gội đầu sau giãn cách

MTĐT -  Thứ ba, 21/09/2021 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi, Hà Nội cho phép mở lại một số hoạt động dịch vụ như cắt tóc, gội đầu... từ 6h sáng hôm nay (21/9), nhiều người đã tìm đến cửa hàng cắt tóc sau hai tháng giãn cách xã hội.

UBND TP.Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới, trong đó cho phép mở lại nhiều dịch vụ, hoạt động kể từ 6h ngày 21/9.

Trong đó, có hoạt động cắt tóc, gội đầu đã cho mở cửa trở lại.

Khảo sát trên một số tuyến phố như Đào Tấn, Nguyễn Khánh Toàn, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng… dù được phép nhưng vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống hay tiệm cắt tóc, gội đầu chưa mở cửa hoặc mới chuẩn bị mở hàng. Phần vì nhân viên từ ngoại tỉnh chưa lên, phần vì muốn chờ tình hình dịch bệnh ổn định hơn nữa mới chính thức mở bán.

tm-img-alt
Cảnh đông khách không chỉ có trong các tiệm tóc lớn mà còn ở các tiệm cắt tóc vỉa hè. Tại một góc phố Thái Thịnh hàng loạt "đấng mày râu" ngồi chờ để được sử dụng dịch vụ trong ngày đầu Hà Nội mở lại các dịch vụ.
tm-img-alt
Một đoạn vỉa hè trên phố Thái Thịnh đã đông đúc bởi hàng trăm người đi cắt tóc.

Tại Thái Thịnh, các điểm cắt tóc vỉa hè mở cửa sớm hơn thường lệ.

Đảm bảo giãn cách, hầu hết khách hàng đều đã hẹn trước, nếu không phải ngồi chờ trung bình khoảng hơn 30 phút mới đến lượt.

tm-img-alt
Khách hàng chờ cắt tóc được bố trí ngồi vào các ghế đã xếp sẵn và cũng được giữ khoảng cách an toàn, không ngồi sát nhau. 
tm-img-alt
Sau nhiều ngày đóng cửa phòng dịch, các tiệm cắt tóc sáng nay mở cửa phục vụ khách hàng.

Theo quy định, cửa hàng cắt tóc, gội đầu, dịch vụ kinh doanh, sửa chữa, rửa xe ô tô, xe máy, phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cửa hàng kinh doanh vật tư, vật liệu xây dựng, hoạt động kinh doanh trên các sàn điện tử thương mại, sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến;

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày./.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người dân đổ xô đi cắt tóc, gội đầu sau giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.