Thứ tư, 24/04/2024 11:36 (GMT+7)

Hà Nội: Nhà hàng ăn, cà phê trong nhà mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3

MTĐT -  Thứ hai, 01/03/2021 19:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ 0 giờ ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại, kể cả đồ ăn, đồ uống với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về.

Riêng vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet, quán ăn bán ngoài vỉa hè, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè vẫn tiếp tục tạm dừng.

Chiều 1/3, Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp phiên thứ 95 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban chỉ đạo.

Cụ thể, từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng được mở cửa trở lại nhưng phải phục vụ trong nhà. Ông Dũng cũng nhấn mạnh điều kiện để các quán ăn được hoạt động là đảm bảo giãn cách giữa người với người 1 m hoặc có tấm chắn giữa các chỗ ngồi, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng, quán ăn, cà phê phải thực hiện khai báo y tế qua mã QR, đảm bảo nghiêm các quy định phòng chống dịch như vệ sinh, khử khuẩn, đeo khẩu trang đối với nhân viên.

"Vũ trường, quán bar, karaoke, tiệm game, Internet, quán ăn, trà đá vỉa hè, tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới", ông Chử Xuân Dũng nói thêm.

Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp phiên thứ 95 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban chỉ đạo. (Ảnh: KTĐT).

Về hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử, văn hóa, Phó chủ tịch UBND Hà Nội giao Sở Văn hóa Thể thao và UBND các quận, huyện, thị xã rà soát lại công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm này.

"Lên phương án sẵn sàng mở cửa trở lại, TP sẽ tính toán thời gian sớm nhất để triển khai và thông báo khi có quyết định", ông Dũng nói.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh - Phó trưởng Ban chỉ đạo cho biết, tại Hà Nội, từ 16/2 đến nay (14 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Tuy nhiên hiện nay các chuyên gia, người lao động kỹ thuật tiếp tục được nhập cảnh và trong thời gian tới khi nới lỏng các biện pháp so với giai đoạn trước, đặc biệt là các trường Đại học, cao đẳng mở cửa trở lại thì sinh viên các tỉnh sẽ trở lại TP học tập nhiều hơn trong đó có thể có những trường hợp đến từ các tỉnh thành có dịch. Vì vậy trong thời gian tới Hà Nội vẫn có thể ghi nhận thêm các ca mắc mới.

Ban Chỉ đạo yêu cầu, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn TP cơ bản được kiểm soát, các đơn vị vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo chi đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND TP, bên cạnh đó phải có các biện pháp phù hợp để phát triển kinh tế xã hội.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và các trường trực thuộc triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch trong nhà trường khi học sinh đi học trở lại. Nếu có trường hợp nghi ngờ cần cách ly và thông báo cho cơ quan y tế để kịp thời xử lý.

Ban Chỉ đạo yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân năm được chủ trương phòng chống dịch của TP, đặc biệt yêu cầu người dân trở về từ vùng có dịch phải khai báo y tế đầy đủ, chính xác để được cách ly, lấy mẫu đúng quy định. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc.

Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường việc phân luồng, khám sàng lọc, xét nghiệm để phát hiện kịp thời ca bệnh. Tổ chức xét nghiệm cho nhân viên y tế tại các khoa phòng có yêu tố nguy cơ.

Chỉ đạo đơn vị trong ngành Y tế, các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị - trấn và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực 24/24 để sẵn sàng triển khai các hoạt động phòng chống dịch khi có phát sinh.

Các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý dịch khi xuất hiện ca bệnh và các trường hợp có liên quan trên địa bàn. Chủ động giám sát người từ vùng còn ổ dịch hoạt động về để hướng dẫn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế.

Kiểm soát nguy cơ lây lan bùng phát dịch từ việc người dân các địa phương quay trở lại Hà Nội học tập, sinh sống và làm việc. Trong thời gian tới khi các địa phương nới lỏng các điều kiện để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế thì vẫn cần phải duy trì các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là đảm bảo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và phải tăng cường kiểm tra việc tuân thủ của các đơn vị.

Hà Nội có 2 tuần không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, toàn bộ điểm phong tỏa liên quan đến ca dương tính đã được dỡ bỏ từ ngày 28/2. TP cũng hoàn thiện việc xét nghiệm cho hơn 50.000 người về từ Hải Dương và các vùng dịch khác, không phát hiện trường hợp dương tính.

Trước đó, sau khi Hà Nội liên tiếp ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng và lây nhiễm chéo, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đã đưa ra nhiều yêu cầu nhằm hạn chế tập trung đông người.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhà hàng ăn, cà phê trong nhà mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.