Thứ bảy, 20/04/2024 06:14 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều khu vực 'khát' nước sạch

MTĐT -  Thứ tư, 11/07/2018 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp để đạt được mục tiêu đến 2020, tất cả hộ dân trên địa bàn thành phố được sử dụng nước sạch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu phải phấn đấu bằng được vì vấn đề này liên quan đến sức khỏe người dân, tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn gặp nhiều khó khăn.


Sáng 10/7, Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý II/2018 giữa Thường trực Thành ủy - HÐND - UBND thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục, tỷ lệ người dân đô thị được cấp nước đạt gần 100%. Tuy nhiên, còn một số hộ dân vẫn sử dụng nguồn cấp nước cục bộ và chưa đấu nối với hệ thống cấp nước tập trung của thành phố. Với khu vực nông thôn, tính đến hết tháng 5/2018, thành phố đã chỉ đạo các nhà đầu tư thực hiện xây dựng mạng lưới cấp nước, bảo đảm khả năng đấu nối cấp nước đạt gần 52%. Trong năm 2018, thành phố đã đầu tư mạng lưới cấp nước và đấu nối bổ sung, khi hoàn thành sẽ nâng tỷ lệ cấp nước nông thôn lên trên 55%. Theo ông Dục, hiện nay, thành phố Hà Nội đã chấp thuận cho 23 nhà đầu tư triển khai 34 dự án với phạm vi cấp nước cho 267 xã. Các dự án hoàn thành sẽ nâng tỷ lệ cấp nước khu vực nông thôn lên khoảng 94%.

Theo Chủ tịch UBND quận Hà Ðông Vũ Ngọc Phụng, trên địa bàn quận thời gian vừa qua có một số điểm phản ánh về chất lượng nước, nguồn nước không đảm bảo. Quận đã chỉ đạo Cty nước sạch Hà Ðông tìm tới các địa điểm để khắc phục, xử lý tình huống trước mắt để ổn định tình hình cuộc sống của cư dân. “Nếu ở vị trí cuối nguồn không có nước, phải bố trí đưa xe chứa 5 - 10 khối bơm trực tiếp vào khu vực đó. Cũng có thể đặt trạm bơm cưỡng bức đưa nước lên. Về lâu dài thì phải sửa chữa đường ống, có thể thay thế, sửa chữa hoặc làm tuyến mới”, ông Phụng nói.

Về chất lượng nước, ông Phụng cho biết, đã chỉ đạo Cty nước sạch Hà Ðông thường xuyên súc rửa đường ống, nghiệm thu kết quả. Nếu đường ống bị vỡ, phải sửa chữa ngay, không để ảnh hưởng đến chất lượng nước. “Giám đốc Cty nước sạch Hà Ðông có cam kết nếu nước ở khu vực Cty phụ trách nhiễm Asen vượt ngưỡng thì đồng chí ấy sẽ từ chức ngay”, ông Phụng thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều khu vực 'khát' nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Tiền phong

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...