Thứ tư, 17/04/2024 00:02 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị

MTĐT -  Thứ tư, 18/12/2019 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/12/2019, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị”. Hội thảo nhằm trao đổi, cập nhật kiến thức, kỹ thuật tiên tiến.

Tham dự hội thảo có GS. Joel Leroy - chuyên gia cao cấp Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đến từ Trường Đại học Humboldt, Berlin, Đức; GS. Bretagnol Frederic - Trưởng khoa phẫu thuật tiêu hóa Bệnh viện Louis Mourier, Pháp; GS. Kurtz Jean Emmanuel - Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Đại học Hautepierre, Strasbourg, Pháp; GS. Dap Giovanni - Trưởng phòng khám Tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Saint-Piere, Brusels, Bỉ; cùng một số chuyên gia hàng đầu trên thế giới, trong nước và Hà Nội về lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, ung thư, phẫu thuật tiêu hóa.

Joel Leroy - Chuyên gia cao cấp Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu, cán bộ y tế Hà Nội đã được nghe các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trao đổi và thông tin về 4 nội dung, đó là: chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu ung thư gan; phẫu thuật xâm lấn tối thiểu ung thư đại trực tràng; các kỹ thuật và phương pháp mới trong chẩn đoán ung thư; cập nhật kiến thức về hồi sức thần kinh và điều trị đột quỵ. Cũng trong hội thảo này, các đại biểu sẽ được tham dự buổi trình diễn Demo kỹ thuật Quang phổ động học (PDIS) trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm do GS. Detlef Schikora, Trường Đại học Paderborn, Cộng hòa liên bang Đức, người sở hữu phát minh kỹ thuật PDIS trình diễn.    

Ung thư đang là một trong những thách thức sức khoẻ cộng đồng, trong đó ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến nhất, căn bệnh gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới, nhưng tỷ lệ điều trị khỏi lên tới 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Những năm gần đây, tỷ lệ mắc ung thư ở Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh với hơn 126.00 ca mắc mới mỗi năm và khoảng 94.000 người tử vong. Đây là căn bệnh đang rất cần những giải pháp mới trong chẩn đoán và điều trị.

Quang phổ động học là một liệu pháp mới hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm thông qua việc phát hiện các cụm tế bào ung thư kết hợp tế bào thường vãng lai trong máu bằng phương pháp quang phổ động học, với việc sử dụng Indocyangreen làm chất nhạy cảm và bắt ánh sáng quang phổ. Kỹ thuật này có thể phát hiện tế bào ung thư đơn lẻ hoặc một cụm tế bào ung thư trong 6 lít máu. Nhờ đó, nó có thể được sử dụng để: xác định sự hình thành khối u ở giai đoạn sớm nhất; xác định không có sự hiện diện của các cụm tế bào ung thư vãng lai trong hệ thống tuần hoàn và bạch huyết để tiên lượng tỷ lệ di căn; xác định kết quả điều trị sau phẫu thuật, hóa trị và xạ trị.

TS Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá cao sự hợp tác của các giáo sư, chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, ung thư, phẫu thuật tiêu hóa - những người đã và đang đồng hành cùng Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn với mục tiêu “Mang tiêu chuẩn châu Âu đến Hà Nội”. Đồng thời nhấn mạnh hội thảo khoa học Ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị đã đánh dấu một bước phát triển mới, cơ hội mới để nâng cao năng lực chuyên môn kỹ thuật, tiếp cận những kiến thức y học mới nhất về chẩn đoán hình ảnh, nội soi tiêu hóa, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu trong chẩn đoán, điều trị ung thư đại trực tràng và các bệnh lý khác. TS Trần Thị Nhị Hà cũng đề nghị các nội dung của hội thảo sẽ tiếp tục được trao đổi, chia sẻ cho đội ngũ y bác sĩ trong toàn ngành, nhằm góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khám chữa bệnh của ngành y tế Thủ đô.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

TL

Cùng chuyên mục

Hiệu ứng nhà kính và các giải pháp từ tiêu chuẩn
Thật dễ dàng để có những ý kiến khác nhau về carbon. Nó là tốt hay xấu? Một mặt, nó là nền tảng cho sự sống trên Trái đất. Mặt khác, nó liên quan đến biến đổi khí hậu. Đây là loại khí nhà kính được sản xuất phổ biến nhất và giữ nhiệt trong khí quyển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.