Thứ ba, 23/04/2024 18:40 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều trường thông báo nghỉ học do virus corona

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều trường học đã thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần để ứng phó dịch bệnh do virus corona chủng mới (nCoV).

Theo thông báo mới nhất ngày 31/1 của một số  Trường ĐH, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội  về việc điều chỉnh thời gian trở lại Trường giảng dạy và học tập sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo kế hoạch trước đó, sinh viên sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán hết ngày 2/2. Ngày 3/2, sinh viên sẽ quay trở lại trường học tập. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều trường đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 9/2 như: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Mỏ Địa chất, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thủy lợi, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Riêng Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, thời gian trở lại trường bắt đầu từ 6/2.

Một số trường như Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, toàn thể giáo viên, giảng viên của trường sẽ nghỉ dạy từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2. Học sinh Trường THCS Ngoại ngữ, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, sinh viên các hệ đào tạo, học viên cao học, nghiên cứu sinh nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội ra thông báo cho sinh viên nghỉ tới hết ngày 9/2.

Tuy nhiên, các đơn vị trực thuộc trường bố trí đủ số lượng cán bộ trực, làm việc và giải quyết các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ đơn vị mình, không gây ách tắc trong giải quyết công vụ vào thời gian nghỉ.

Về số sinh viên Trung Quốc đang theo học tại trường, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, cho biết: "Gần 400 sinh viên Trung Quốc đã về nước ăn Tết được nhà trường thông báo ở lại Trung Quốc đến hết ngày 2-3-2020. Đến cuối tháng 2, căn cứ tình hình dịch bệnh, nhà trường sẽ thông báo lại cho sinh viên Trung Quốc biết kế hoạch".

Trường quốc tế Olympia, Hà Nội cũng đã phát đi thông báo trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường quyết định lùi ngày học sinh quay lại trường tới thứ hai (ngày 10-2), muộn hơn kế hoạch 1 tuần. Điều này giúp học sinh hạn chế tiếp xúc nơi đông người và nhà trường tiếp tục tham vấn các chuyên gia y tế để có sự phòng chống dịch tốt nhất.

Trong thời gian này, sinh viên cần theo dõi sát các thông báo từ nhà trường để cập nhật về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh.

Hà Nội cũng đã phát đi thông báo trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường quyết định lùi ngày học sinh quay lại trường tới thứ hai (ngày 10-2), muộn hơn kế hoạch 1 tuần.

Đối với sinh viên ở kí túc xá đã mua vé tàu xe di chuyển lên trường học tập không thể đổi được vé, các trường vẫn tổ chức đón tiếp sinh viên trở lại trường bình thường. Đồng thời, nhà trường yêu cầu sinh viên tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Ngày 31/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn hỏa tốc cho phép Giám đốc các sở Giáo dục và Đào tạo, các Đại học, Học  viện, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học trong trường hợp cần thiết và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra trong trường học, trong đó, nâng cao tính tự chủ tại các nhà trường, cho phép hiệu trưởng được quyền cho học sinh nghỉ học trong trường hợp cần thiết.

Lam Vy

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều trường thông báo nghỉ học do virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới