Thứ bảy, 20/04/2024 04:52 (GMT+7)

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ hội nghị APEC 2017

MTĐT -  Thứ ba, 07/11/2017 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an TP. Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện trong thành phố từ ngày 3/11 đến hết ngày 12/11 nhằm đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra APEC 2017.

Mọi hoạt động chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC đã được chuẩn bị kĩ lưỡng, đầy đủ, để đảm bảo mọi công việc đều thông suốt, an ninh, an toàn. Một trong những lĩnh vực quan trọng là giao thông, phương tiện đi lại, hạ tầng đường xá, đảm bảo công tác di chuyển của các đoàn đại biểu được thông suốt, an toàn, thuận lợi.

Trong thời gian này, từ ngày 3/11 đến hết ngày 12/11, sẽ cấm các loại ô tô tải hoạt động 24/24 giờ, trên tất cả các tuyến đường. Xe ô tô khách trên 16 chỗ ngồi, xe vệ sinh môi trường, vận chuyển rác thải, chất thải sẽ bị cấm từ 5h - 23h, trên nhiều tuyến đường thuộc các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu và Thanh Khê.

Hạn chế các phương tiện đi từ các tỉnh phía Đông thành phố như: Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên đi các tỉnh phía Bắc như Lào Cai, Vĩnh Phúc hoặc các tỉnh phía Tây thành phố như; Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và ngược lại đi qua các hướng Quốc lộ 5 - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt; Quốc lộ 5 - Quốc lộ 1 - cầu Thanh Trì - vành đai III trên cao - Đại lộ Thăng Long (hoặc Quốc lộ 32)...

Ảnh minh họa

Báo tin tức cho biết, theo thông báo phân luồng, từ 9 giờ đến 22 giờ các ngày 8, 9 và ngày 11, 12, 13/11, hạn chế đối với các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg trở lên; xe ô tô chở khách, xe taxi; xe ô tô cá nhân, xe mô tô  (trừ các xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe chở khách tuyến cố định) hoạt động trên một số tuyến đường gồm: Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Tràng Tiền, Ngô Quyền, Quán Sứ, Tràng Thi, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Đê 401, Điện Biên Phủ, Độc Lập, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Diệu, Hùng Vương, Nam Hùng Vương, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Kim Mã, An Dương Vương, Âu Cơ, Nghi Tàm, Yên Phụ, Vành đai II, Võ Chí Công, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Láng, Láng, đường Võ Nguyên Giáp.

Ngoài ra, từ ngày 5/11 đến hết ngày 12/11, các loại phương tiện (trừ xe có phù hiệu phục vụ APEC) sẽ bị cấm đỗ trên nhiều tuyến phố. Các tàu du lịch trên sông Hàn cũng sẽ tạm dừng hoạt động vào các ngày 9, 10 và 11/11.

Hạn chế các phương tiện đi từ phía Nam thành phố như: Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình đi các tỉnh phía Bắc như Lào Cai, Vĩnh Phúc hoặc các tỉnh phía Tây thành phố như: Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên theo các hướng: Pháp Vân - vành đai III trên cao - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt hoặc theo tuyến Pháp Vân - Cầu Thanh Trì - Quốc lộ 1B - Quốc lộ 5 - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt đi các tỉnh; Pháp Vân - Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ - Phúc La - Văn Phú - Lê Trọng Tấn - Đại lộ Thăng Long (hoặc từ Lê Trọng Tấn - Tỉnh lộ 70 đi ra Quốc lộ 32) đi các tỉnh.

Xe ô tô tải có trọng lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên từ phía Nam đi phía Bắc thành phố đi theo tuyến: Pháp Vân - Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ - Phúc La - Văn Phú - Lê Trọng Tấn - Tỉnh lộ 70 và ngược lại.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ; khi gặp các xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, phải khẩn trương đi sát phần đường bên phải, chủ động đi vào các các đường tránh gần nhất hoặc dừng hẳn lại nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Trao đổi với báo ANTV, Thượng tá Lương Văn Cảm, Trưởng phòng Tổ chức điều kiển giao thông và dẫn đoàn, Cục  Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết: "Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng là một sự kiện đặc biệt của Quốc gia.

Xác định được tầm đặc biệt quan trọng này thì cục CSGT cũng đã phối hợp với CA TP ĐN xây dựng các phương án phân luồng, phân tuyến giao thông tổ chức dẫn đoàn đại biểu từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về các nơi tổ chức hội nghị và ăn nghỉ của các đại biểu. Quá trình xây dựng phương án chúng tôi đã tiến hành hết sức cụ thể, tỉ mỉ , xác định giữa các tuyến đường dẫn đoàn cho các đại biểu mục đích để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đại biểu tham dự hội nghị".

Với quyết tâm cao nhất gần 1.000 cán bộ chiến sĩ CSGT cùng hàng trăm các phương tiện và các hỗ trợ kỹ thật đã được trưng dụng để phục vụ. Tất cả đã sẵn sàng vì mục tiêu đảm bảo an ninh, an toàn hội nghị cấp cao APEC 2017.

Với tinh thần, trách nhiệm cao nhất trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hội nghị Cấp cao APEC 2017 của các lực lượng chức năng sẽ góp phần không nhỏ đem lại thành công cho hội nghị đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam, một đất nước hòa bình, thân thiện và ổn định về chính trị trong mắt bạn bè quốc tế.

An Nhiên (TH)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ hội nghị APEC 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...