Thứ sáu, 29/03/2024 12:08 (GMT+7)

Hà Nội: Phạt tiền vi phạm cả tỷ đồng, chủ phương tiện vẫn chống đối

Vũ Khoa -  Thứ ba, 02/06/2020 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội vừa có phản hồi về phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đồng thời thông tin về khó khăn trong công tác xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra công tyTrường Kỳsau phản ánh

Đối với riêng phương tiện của Công ty TNHH Trường Kỳ (đơn vị vận tải bị báo chí phản ánh), trong năm 2019 và đầu năm 2020 đến nay, Thanh tra Sở đã lập 21 biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe và chủ phương tiện, phạt tiền hơn 175 triệu đồng.

Sở GTVT cho biết thêm, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô tại Công ty TNHH Trường Kỳ (KĐT Xa La, Phúc La, Hà Đông, TP.Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, công ty này đang đường Sở GTVT cấp phù hiệu cho 21 phương tiện để hoạt động kinh doanh vận tải.

Qua công tác kiểm tra, đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại của đơn vị trong quản lý điều hành hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính với các hành vi sử dụng người được giao trực tiếp điều hành hoạt động không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe theo quy định. Sở dã lập biên bản xử phạt hành chính đối với những tồn tại này.

Trước đó, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hàng loạt xe chở đất công trình của Trường Kỳ có dấu hiệu chở quá trọng tải, không đảm bảo các phương án bảo vệ môi trường.

Một xe chở vật liệu không đảm bảo phương án bảo vệ môi trường lưu thông trên đường Trần Phú.

Nhan nhản vi phạm

Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo phòng, ban trực thuộc, đặt biệt là lực lượng Thanh tra Sở, phối hợp với Công an quận Hà Đông, Đội CSGT số 7 và chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp chủ xe và người lái vi phạm về tải trọng phương tiện, vệ sinh môi trường giao thông, đi vào đường có biển có nội dung cấm, đặc biệt là tuyến đường Trần Phú.

Trên địa bàn quận Hà Đông, trong 5 tháng đầu năm 2020, lực lượng TTGT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 196 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 906 triệu đồng, tạm giữ một số phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn với 31 trường hợp, tước tem kiểm định.

Trong đó, xử lý vi phạm 42 trường hợp quá tải trọng, xử lý vi phạm về tự ý cải tạo kích thước thành thùng xe với 3 trường hợp. Đồng thời, lực lượng TGTT xử lý và phạt tiền hàng trăm triệu đồng với các hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường và các hành vi khác.

Riêng tại khu vực đường Trần Phú mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải “hoành hành”, Sở GTVT Hà Nội cho biết từ đầu năm đến nay, Thanh tra sở đã xử lý 8 trường hợp vi phạm trong hoạt động vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng, phạt tiền gần 50 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn với 5 trường hợp.

Giải thích về khó khăn trong quá trình thực hiện kiểm tra, xử lý, sở GTVT Hà Nội cho biết do các trục đường 21B; QL6 về trung tâm thành phố là cung đường vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng, đồng thời có nhiều KĐT, công trình xây dựng đang hoạt động dẫn đến nhu cầu hoạt động rất cao, số lượng phương tiện là tương đối lớn, phức tạp.

Do đó một số chủ phương tiện và lái xe vẫn cố tình vi phạm vào một số khung giờ, các thời điểm vắng bóng lực lượng chức năng, cho người theo dõi lực lượng chức năng nhằm đối phó tình thế. Một số đối tượng manh động, tìm mọi cách cản trở, không chấp hành việc kiểm tra, xử lý, gây khó khăn cho công tác kiểm tra xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.

Trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP.Hà Nội và các sở, ban ngành liên quan để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Trong 5 tháng đầu năm 2020 trên toàn địa bàn TP.Hà Nội, Sở GTVT đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 12.775.4000.000 đồng. Trong đó vi phạm về quá tải trọng là 477 trường hợp; xử lý vi phạm về tự ý cải tạo kích thước thành, thùng xe, phạt tiền là 567.800.000 đồng. Xử lý vi phạm về vệ sinh môi trường, phạt tiền là 139.650.000 đồng. Xử lý vi phạm về đường cấm, phạt tiền là 139.650.000 đồng. Các hành vi vi phạm khác phạt tiền là 983.650.000 đồng.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phạt tiền vi phạm cả tỷ đồng, chủ phương tiện vẫn chống đối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới