Thứ sáu, 29/03/2024 06:32 (GMT+7)

Hà Nội: Quận Thanh Xuân, 5000m2 đất nông nghiệp san lấp trái phép?

Nhóm PV -  Thứ tư, 14/08/2019 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận thông tin từ bạn đọc phản ánh, tại ngõ 460 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân có tình trạng cá nhân ngang nhiên, tự ý san lấp 5000m2 đất nông nghiệp trái phép.

Thực trạng trên đã diễn ra mấy tháng nay, thế nhưng theo người dân khu vực thì việc san lấp trái phép trên không gặp bất cứ cản trở nào từ chính quyền địa phương. Diện tích được san lấp lên tới 5000m2,  xung quanh được quây tôn cao khoảng 3m, có cổng ra vào. Hàng ngày, xe chở đất, máy ủi hiên ngang san lấp rầm rộ như một đại công trường.

Trao đổi với người dân xung quanh, PV được biết diện tích đất trên của ông Đoàn, sau khi mua gom của các hộ xung quanh, ông tổ chức san lấp. Thông thường, sau khi thực hiện san lấp đất, những mảnh đất được đó có thể sẽ được “hô biến” thành đất phi nông nghiệp như: nhà xưởng, mặt bằng kinh doanh, nhà ở,…

Cổng khu vực san lấp, có cổng đi ra phía ngõ 460 Khương Đình

Tôn quây xung quanh cao khoảng 3m

Một số người dân cho biết, tại khu vực này nếu hộ gia đình nào có dấu hiệu san lấp đất nông nghiệp thì chính quyền đã có mặt kịp thời để ngăn chặn, thậm chí là lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên không hiểu sao ở trường hợp này chính quyền lại không hề hay biết?

Điều 208 Luật Đất đai 2013 đã quy định rõ: Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn có trách nhiệm phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc chuyển quyền sử dụng đất trái phép, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép; phát hiện và áp dụng các biện pháp ngăn chặn kịp thời việc xây dựng các công trình trên đất lấn, chiếm, đất sử dụng không đúng mục đích ở địa phương và buộc người có hành vi vi phạm khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm".

Hành vi san lấp đất nông nghiệp được hiểu là hành vi thay đổi cấu tạo của đất, thay đổi giá trị, công dụng của đất nên có thể bị coi là hành vi hủy hoại đất, sử dụng đất không đúng mục đích.

Ngoài ra,  tự ý san lấp đất nông nghiệp để sử dụng đất không đúng mục đích là một trong các trường hợp có thể bị thu hồi đất theo Khoản 3 Điều 38 Luật đất đai. Khi đó, Chủ tịch UBND cấp xã, phường có thể kiến nghị với Chủ tịch UBND cấp quận, huyện để xử lý thu hồi đất.

Trước đó, tại chính khu vực này, một căn nhà 2 tầng kiên cố mọc lên từ đất nông nghiệp, báo chí đã nhiều lần phản ánh. Song qua bao năm công trình vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Một số người dân thạo tin cho hay, khu vực san lấp này không phải chỉ riêng của ông Đoàn mà trong đó có cả “phần” của một cán bộ khác, làm quan to trên quận?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Quận Thanh Xuân, 5000m2 đất nông nghiệp san lấp trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.