Thứ sáu, 29/03/2024 14:50 (GMT+7)

Hà Nội ra mắt chương trình "Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch"

Tuấn Minh -  Thứ năm, 12/05/2022 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/5, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin hồ Gươm (phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm cho ra mắt chương trình “Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch”.

tm-img-alt
Trải nghiệm khám phá phố phường Hà Nội bằng phương tiện giao thông sạch. Ảnh: Tư liệu

Thực hiện theo chỉ đạo của Quận ủy - UBND quận Hoàn Kiếm, hướng ứng chuỗi sự kiện chào đón SEA Games 31, Công ty cổ phần Đồng Xuân đã xây dựng các tour du lịch trải nghiệm di sản văn hóa, danh lam thằng cảnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm bằng phương tiện giao thông sạch, phục vụ các đoàn vận động viên, các cơ quan truyền thông báo chí trong nước và quốc tế, du khách đến với Thủ đô trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31.

Chương trình nhằm hưởng ứng sự kiện thể thao lớn nhất khu vực - SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Chương trình du lịch được thiết kế nhằm giới thiệu các giá trị văn hoá, lịch sử, kiến trúc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm – vùng lõi của Thăng Long xưa, với điểm nhấn là khu phố cổ và những địa chỉ văn hoá, kiến trúc của khu phố Pháp. Các tour du lịch "rủ nhau đi khắp Long Thành" đều được thực hiện bằng xe điện.

Cụ thể lịch trình như sau:

- Tuyến số 1: Tuyến du lịch phố cổ với chặng đường dài 7km, thời gian tham quan từ 35 đến 40 phút, đi qua 28 tuyến phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực và 12 di tích lịch sử văn hóa cách mạng, 859 công trình kiến trúc có giá trị của Hà Nội 36 phố phường.

- Tuyến số 2 và số 3 với chủ đề giới thiệu đến du khách các công trình văn hóa, kiến trúc khu phố "Pháp" và các địa danh lịch sử, các danh thắng nổi tiếng của Thủ đô nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Lộ trình và thời gian cũng tương đương tuyến thứ nhất.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội ra mắt chương trình "Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.