Thứ năm, 28/03/2024 22:03 (GMT+7)

Hà Nội: Rác thải bao quanh các ki ốt nhà xưởng

Nhật Anh -  Thứ sáu, 28/12/2018 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, trên địa bàn Thành phố có khá nhiều các dự án để hoang, vô tình trở thành nơi tập kết rác thải.

Tại nhiều nơi trên địa bàn TP. Hà Nội, công trình mọc la liệt trên những khu đất dự án. Thực tế cho thấy, mặc dù cơ quan chức năng đã nghiêm khắc xử phạt về hành vi trên tuy nhiên hiện tượng đó vẫn chưa hề thuyên giảm.

 Mới đây, theo phản ánh của người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến ghi nhận trực tiếp về việc khu đô thị mới Cầu Giấy trên địa bàn phường Dịch Vọng. Tại đây, gara ô tô, xưởng để xe vẫn tự ý, ngang nhiên xây dựng và hoạt động suốt trong thời gian dài.

Loạt cửa hàng, ki ốt mọc lên nhan nhản trên đất dự án.

Cụ thể, theo thông tin mà PV ghi nhận được, mới đây khu vực này xuất hiện thêm tình trạng xây dựng nhiều ki ốt, khung sắt giống như 1 cái “chợ” thu nhỏ. Hằng ngày đều có nhiều công nhân đến khu vực này để làm việc.

Tình trạng này đã xảy ra nửa tháng gần đây khiến người dân không thoát khỏi cảnh tò mò xảy ra trước mắt họ hàng ngày thế này. “Tôi nhà ở gần khu vực này. Ngày nào tôi cũng thấy 1 nhóm công nhân mang theo đồ nghề đến đây để xây dựng công trình”, bà Huyền Thanh( 45 tuổi, Cầu Giấy) chia sẻ.

Biết được sự nghiêm trọng của những hành vi sai phạm trên, PV đã liên hệ qua điện thoại với chủ tịch UBND phường Dịch Vọng để trao đổi và làm rõ vấn đề trên.

“Phường cũng đã nghe qua thông tin trên. Phóng viên nên đặt lịch làm việc để phường có thể trả lời rõ hơn về vấn đề này”, ông Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng trả lời.

Rác thải bao quanh các ki ốt nhà xưởng, gây mất mỹ quan đô thị.

Thời gian qua, trên địa bàn Thành phố có khá nhiều các dự án để hoang, vô tình trở thành nơi tập kết rác thải. Điều này không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe của nhân dân.

Chính tâm lý tiện đâu vất đó, “lấp rác đầy chỗ trống” đã biến những dự án đang chờ quy hoạch rơi vào cảnh nhếch nhách, tiêu điều. Cùng với đó, việc chưa quy rõ trách nhiệm quản lý, xác định được đơn vị chủ quản biến đất thành như vô chủ, dự án bị “đắp chiếu” tạo điều kiện cho nhiều đối tượng đổ trộm phế thải khiến cho rác thải lưu cữu ngày một lớn.

Hành động vô ý thức này không chỉ làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà trực tiếp gây rắc rối cho không ít người dân ở khu vực lân cận, nhất là vấn đề sức khỏe. Những bãi rác này trở thành nơi trú ẩn tuyệt vời cho nhiều loại dịch bệnh, mỗi lúc nắng mưa lại kéo theo vô vàn bất tiện cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Rác thải bao quanh các ki ốt nhà xưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.