Thứ ba, 16/04/2024 19:44 (GMT+7)

Hà Nội: Sắp diễn ra hội thảo quản lý chất thải rắn đô thị

Cẩm Anh -  Thứ năm, 27/09/2018 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm Ngày Định cư Thế giới, Hội thảo “Giải pháp Công nghệ trong Xử lý rác: Hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn và cac-bon thấp” sẽ diễn ra vào ngày 1/10/2018.

Với mục tiêu hỗ trợ Chính phủ Việt Nam giải quyết các thách thức trong khu vực đô thị, đồng thời kỷ niệm Ngày Định cư Thế giới, UN-Habitat (Tổ chức Định cư và Quyền con người của Liên Hiệp Quốc) phối hợp với Học viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị sẽ tổ chức Hội thảo “Giải pháp Công nghệ trong Xử lý rác: Hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn và cac-bon thấp” vào ngày 1/10/2018.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường phối hợp các cấp thúc đẩy phát triển các-bon thấp” (V-LED) – một phần của Sáng kiến Biến đổi Khí hậu Quốc tế được tài trợ bởi Bộ Môi trường Đức.

Ảnh minh họa tổ chức HN-Habitat. 

Chương trình nhằm kêu gọi hành động – hướng tới “Thành phố hiệu quả về rác thải”. Theo đó, UN-Habitat cho rằng, đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế đang tạo ra một "quả bom nổ chậm" về quản lý rác thải kém hiệu quả. Nếu không được giải quyết, ngoài vấn đề chi phí, quốc gia sẽ phải đối mặt với tác động to lớn lên sức khỏe con người và môi trường.

Hội thảo tới đây sẽ cập nhật thông tin, kiến thức về thực trạng xử lý chất thải rắn tại đô thị và nông thôn Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư và công nghệ có thể hỗ trợ chính quyền trung ương và địa phương nâng cao năng lực thông qua xây dựng sáng kiến phát triển phát thải thấp

Đồng thời, chia sẻ các mô hình sáng tạo và thành công trong xử lý chất thải rắn tại đô thị và nông thôn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn (sinh thái) và các-bon thấp.

Tại đây còn thảo luận các vấn đề còn tồn tại trong lĩnh vực xử lý chất thải rắn chưa hiệu quả, gây lãng phí nguồn lực và đề xuất các giải pháp về quản lý nhà nước trong ứng dụng công nghệ xử lý chất thải rắn và lựa chọn công nghệ phù hợp với nguồn lực địa phương.

Dự kiến, hội thảo có sự tham gia của các Bộ, ban, ngành, các tổ chức phát triển, các nhà tài trợ, các đơn vị nghiên cứu, các tổ chức cộng đồng, khu vực tư nhân và đặc biệt là các thành phố, nhằm chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo trong xử lý rác thải và thảo luận các giải pháp để đưa công nghệ đi vào cuộc sống, tăng cường tính sở hữu và cam kết của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sắp diễn ra hội thảo quản lý chất thải rắn đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.