Thứ sáu, 29/03/2024 02:55 (GMT+7)

Hà Nội sẽ cho học sinh trở lại trường sau khi tiêm phủ 2 mũi vắc xin cho người dân

Thiên Ân -  Thứ ba, 21/09/2021 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 20/9, tại hội nghị thông tin báo chí về công tác phòng chống COVID-19, ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục chuẩn bị phương án tiêm phủ vaccine mũi 2 cho người dân vào nửa đầu tháng 11/2021.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêu chí là hơn 70% dân số được tiêm mũi 1 và bằng hoặc hơn 20% dân số được tiêm mũi 2 mới đạt miễn dịch cộng đồng.

Trong khi đó, Hà Nội đã tiêm vaccine phòng COVID-19 được 94,2% mũi 1 với người trên 18 tuổi, nhưng trạng thái thành phố vẫn chưa thể về “bình thường mới”, vì mũi 2 mới đạt tỷ lệ 12%.

Theo ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: "Nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn còn, chưa thể lạc quan có thể mở cửa ngay trở lại cuộc sống bình thường được. Thành phố đang giao các ngành xây dựng kế hoạch phục hồi sản xuất kinh doanh để tập trung thực hiện sau ngày 21/9".

Hà Nội sẽ tranh thủ đợt phòng, chống dịch theo các giải pháp mới từ 6 giờ ngày 21/9, khi được cấp đủ vắc xin sẽ tiêm phủ mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và cố gắng hoàn thành mục tiêu này vào đầu tháng 11/2021.

Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ tính phương án cho học sinh quay trở lại trường. cũng như cho các trường cao đẳng, đại học hoạt động trở lại./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ cho học sinh trở lại trường sau khi tiêm phủ 2 mũi vắc xin cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.