Thứ sáu, 19/04/2024 10:23 (GMT+7)

Hà Nội sẽ có 60 công viên cải tạo và xây mới, 7 khu công viên đặc thù

MTĐT -  Thứ năm, 22/05/2014 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ Thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tại khu vực nội đô thành phố sẽ có 60 công viên, trong đó 18 công viên xây mới, đồng thời cải tạo, nâng cấp 42 công viên, vườn hoa hiện có. Hà Nội cũng sẽ có 7 khu công viên đặc thù.

Ngày 15/5, Sở Xây dựng tổ chức Lễ công bố quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ Thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được triển khai nhằm cụ thể hóa địnhhướng quy hoạch cây xanh đô thị trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Duy trì và phát triển hệ thống cây xanh hiện có trên cơ sở khai thác những lợi thế và tiềmnăng sẵn có; phấn đấu đến năm 2030 sẽ đưa Hà Nội trở thành thành phố xanh, sạch, cơ bản giải quyết các vấn đề ô nhiễm trong khu vực nội thành cũ, cải thiện môi trường sinh hoạt của người dân Thủ đô.Theo đó, với đô thị lõi, sẽ phải đảm bảo nguyên tắc “có đường là có cây xanh”; bảo tồn, chăm sóc các tuyến cây xanh đường phố lâu năm sẵn có, tạo dấu ấn đặc trưng cho từng tuyến phố như Nguyễn Du, LòĐúc, Phan Đình Phùng; trồng cây trên các tuyến đường mới mở, phủ xanh các tuyến đường trên cao, đường sắt đô thị bằng cây leo. Quy hoạch cũng chia thành phố Hà Nội thành 2 khu vực lớn. Khu vực nội đôlịch sử được giới hạn bởi đường đê sông Hồng và đường Vành đai 2, bao gồm các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng và một phần quận Tây Hồ. Với khu vực này, ngoài việc nâng cấp, cải tạo cáccông viên hiện có, thành phố sẽ triển khai các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo công viên cây xanh theo các quy hoạch quận, huyện và các dự án đã được phê duyệt như công viên Đống Đa, công viên ThốngNhất; nâng cấp các công viên Bách Thảo, vườn thú Hà Nội, tăng cường cây xanh trong các khu chung cư cũ với chỉ tiêu 1m2/người, chiếm khoảng 8-10% quỹ đất khu cải tạo. Bên cạnh đó, ở khu vực nội đô mởrộng nằm về phía Tây khu vực nội đô lịch sử, giới hạn bởi đường vành đai 2, đường đê sông Hồng, sông Nhuệ và đường vành đai 3 bao gồm các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, một phần quận Tây Hồ,Hà Đông, huyện Thanh Trì và huyện Từ Liêm. Khu vực này sẽ hình thành 3 điểm trọng tâm là Hồ Tây và phụ cận; khu Mỹ Đình và khu Yên Sở. Lan Hương (HNM)
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ có 60 công viên cải tạo và xây mới, 7 khu công viên đặc thù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?