Thứ sáu, 19/04/2024 13:04 (GMT+7)

Hà Nội sẽ có hỗ trợ cấp chứng nhận cho F0 điều trị tại nhà hưởng bảo hiểm xã hội

MTĐT -  Thứ sáu, 11/03/2022 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu việc xây dựng phần mềm trên cần phải làm gấp, để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động là F0.

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội với các quận, huyện, thị xã chiều 10/3, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, tuần qua, Hà Nội ghi nhận trung bình ghi nhận 27.283 ca/ngày, tăng so với kỳ báo cáo trước; ngày cao nhất ghi nhận 32.650 ca.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, biến thể phụ BA.2 (chủng Omicron) chiếm ưu thế trong các ca F0 tại Hà Nội, với tốc độ lây lan nhanh. Tuy nhiên, bệnh nhân ở tầng 2 tầng 3 có chiều hướng giảm nên những ngày qua, tỷ lệ F0 nhập viện chỉ chiếm 1-1,5%. Thành phố Hà Nội đã chủ động kiểm soát được dịch bệnh ở ngưỡng an toàn, song ngành Y tế vẫn tiếp tục giải trình tự gen để có các giải pháp ứng phó phù hợp với tình hình chung, bà Hà cho biết thêm.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các các quận, huyện, thị xã tăng cường ứng dụng phần mềm trong quản lý F0 điều trị tại nhà; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng mũi 3 khi được phân bổ; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn F0 điều trị tại nhà; chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường, y tế tại địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát việc bán thuốc Molnupiravir tránh việc găm hàng, tăng giá…

Phần mềm này xử lý hoàn toàn tự động, rất nhanh chóng, thuận tiện và đang chờ chạy thử nghiệm. Ngoài ra, đơn vị vẫn duy trì thường xuyên, liên tục việc hỗ trợ các đơn vị sử dụng lao động.

Liên quan tới nội dung này, mới đây Bộ Y tế đã có văn bản đề xuất Thủ tướng về giải quyết các vướng mắc chi trả chế độ nghỉ việc hưởng BHXH cho người bệnh mắc COVID-19, đề xuất công nhận 7 loại giấy tờ để F0 điều trị tại nhà được hưởng chế độ này.

7 loại giấy tờ này gồm: Quyết định cách ly tại nhà do chính quyền địa phương cấp; Giấy xét nghiệm (test nhanh hoặc PCR ) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do các cơ sở y tế cấp; Giấy xác nhận bị mắc COVID-19 của Trạm y tế xã, Trạm y tế lưu động, Tổ COVID cộng đồng, y tế cơ quan/doanh nghiệp; Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH do Trạm y tế xã, Trạm y tế lưu động cấp nhưng cấp lùi lại thời gian trước đó người lao động đã nghỉ việc để điều trị COVID-19 tại nhà; Quyết định phê duyệt danh sách hoàn thành cách ly y tế tập trung; Phiếu xác nhận đã điều trị COVID-19 của các bệnh viện dã chiến.

tm-img-alt
Toàn cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến với đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn diễn ra chiều 10/3, tại trụ sở UBND TP. Nguồn: internet

Tại phiên họp, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, tuần qua đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn liên quan về công tác phòng, chống dịch bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch COVID-19 khi học sinh trở lại trường học.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, trong tuần qua đơn vị căn cứu vào đánh giá cấp độ dịch của thành phố để gửi thông báo đến các nhà trường, trong đó những địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3 thì chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến; các nhà trường có cấp độ dịch cấp độ 1 và 2 thì học trực tiếp. Các cơ sở giáo dục đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt vận dụng các hình thức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học, bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch lên hàng đầu; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong bất cứ tình huống nào.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở một số địa phương chưa nghiêm túc khi một số thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch không tham gia phiên họp của TP. Đồng thời nhấn mạnh, tình hình dịch vẫn diễn biến hết sức phức tạp, vì thế phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, TP và thông điệp 5K một cách triệt để. Trong đó, các địa phương đề cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch cũng như điều trị khi mắc COVID-19.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu cần tuyên truyền để người dân không hoang mang dẫn đến việc lạm dụng xét nghiệm nhanh COVID-19 không cần thiết, từ đó gây lãng phí và khan hiếm vật tư y tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương cần phải tập trung bảo vệ nhóm người có nguy cơ cao. “Không được chủ quan, chỉ cần chậm một chút là có thể nguy hiểm đến sinh mạng người dân”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ có hỗ trợ cấp chứng nhận cho F0 điều trị tại nhà hưởng bảo hiểm xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?