Thứ sáu, 29/03/2024 02:48 (GMT+7)

Hà Nội: Sợ Virus nCoV trung tâm thương mại, quán ăn đìu hiu khách

MTĐT -  Thứ tư, 05/02/2020 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lo sợ dịch virus corona lây lan, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi ở Hà Nội rơi vào tình cảnh "vắng như chùa ba đanh", thưa thớt người qua lại.

Sau khi Bộ Y tế cảnh báo về diễn biến phức tạp của đại dịch virus corona đồng thời lời khuyến cáo tránh tụ tập đông người, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi ở Hà Nội rơi vào tình cảnh "vắng như chùa ba đanh", thưa thớt người qua lại.

Sau Tết Nguyên đán, các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, khu vui chơi, nhà hàng, quán cà phê... dù có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại đầu năm nhưng lượng người đến mua sắm, giải trí giảm xuống đáng kể, không còn cảnh nhộn nhịp từ sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán vì lo sợ lây nhiễm virus corona.

Aeon mall Hà Đông (Hà Nội) được xem là một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất tại Hà Nội thu hút lượng lớn người dân đến đây mua sắm và giải trí. Tuy nhiên, những ngày gần đây Trung tâm này vắng vẻ lạ thường, không còn cảnh nhộn nhịp từ sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán vì lo sợ lây nhiễm virus corona.

Chia sẻ với VietnamNet, anh Ngọc Hải, một nhân viên trung tâm thương mại ở Hà Đông (Hà Nội) cho hay, bình thường cứ vào cuối tuần người dân đổ về vui chơi, mua sắm đông nghịt nhưng mấy hôm nay thì vắng vẻ hơn, không còn cảnh chen chúc như trước nữa. “Hiện đang có dịch corona nên mọi người ít ra ngoài hơn”, anh Hải nói.

Tương tự, tại các rạp chiếu phim, lượng khách tới xem phim cũng giảm mạnh. Chị Nguyễn Hoa - nhân viên một rạp chiếu phim ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), nhận xét, so với thời điểm trước và trong Tết đông nghịt khách, lượng người xem phim những ngày này giảm hơn trước.

Một chủ cửa hàng ăn trong trung tâm thương mại chia sẻ với báo Tiền Phong: "Quán chúng tôi chỉ đạt 30% lượng phủ kín bàn vào giờ cao điểm nhất, giảm 50% doanh thu, nên quán phải cắt giảm lượng nhân viên tạm thời, mặc dù đã chào mời bằng nhiều cách nhưng không thể kéo lại được".

Anh Nguyễn Tuấn Anh – quản lý Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông cho hay: “Bình thường người dân đổ về vui chơi, mua sắm đông nghịt, vậy mà cả tuần nay lượng khách giảm đáng kể. Hiện đang dịch virus corona, nên người dân cũng ra ngoài ít hơn”.

Nhằm kích cầu tiêu dùng trong tình hình hiện nay, nhiều quán cà phê triển khai tặng khẩu trang cho khách. Đơn cử, chuỗi cửa hàng cà phê trên khu phố Nguyễn Hữu Huân, Quang Trung đã đồng loạt tặng miễn phí khẩu trang kháng khuẩn cho khách hàng, người vận chuyển hàng.

“Trước những thông tin về dịch bệnh do virus Corona gây ra, việc tặng khẩu trang y tế là hành động nhỏ nhằm lan tỏa điều tích cực. Chúng tôi mong muốn chung tay cùng người dân để phòng tránh sự lây lan, nhất là trong thời điểm dịch viêm phổi do virus corona chủng mới nCoV đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Theo đó, quán dự kiến phát hơn 1.500 khẩu trang miễn phí cho khách hàng”- quản lý quán cà phê Lily trên đường Lê Văn Lương chia sẻ thêm.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sợ Virus nCoV trung tâm thương mại, quán ăn đìu hiu khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.