Thứ tư, 24/04/2024 08:01 (GMT+7)

Hà Nội: Tạm đình chỉ tiệm bánh trung thu Nhọ Nồi không đảm bảo ATTP

KHÁNH AN -  Thứ tư, 20/09/2017 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn đã kiểm tra Tiệm bánh Nhọ Nồi và đơn vị này đã không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan đến sản xuất bánh ngọt, bánh trung thu. Đoàn đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Chiều ngày 15/9, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) số 1 thành phố Hà Nội do ThS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã kiểm tra một số cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn quận Ba Đình.

Trên địa bàn quận Ba Đình hiện có 26 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Đoàn đã kiểm tra Tiệm bánh Nhọ Nồi, thuộc Công ty TNHH Nhọ Nồi (địa chỉ số 144 phố Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch) và đơn vị này đã không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan đến sản xuất bánh ngọt, bánh trung thu.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung kiểm tra bánh trung thu tại Tiệm bánh Nhọ Nồi.

 Đoàn kiểm tra cũng phát hiện khu vực sản xuất mất vệ sinh; không có phương tiện bảo quản thực phẩm theo đúng quy định; nguyên liệu sản xuất, sản phẩm thành phẩm để lẫn lộn; nhãn mác sản phẩm không đúng theo quy định…

Đoàn đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở, giao cho UBND quận Ba Đình và các cơ quan trên địa bàn xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả xử lý về Sở Y tế Hà Nội.

Kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Tùng Lâm (số 100 phố Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch), mặc dù cơ sở xuất trình được đầy đủ hồ sơ pháp lý tuy nhiên các cửa sổ của khu vực sản xuất không có lưới chắn côn trùng, nhân viên trực tiếp chế biến không đủ đồ bảo hộ lao động.

Đặc biệt, thời điểm kiểm tra là ngày 15/9 nhưng một số vỏ bánh đã ghi ngày sản xuất là 16/9. 

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở khắc phục các lỗi trên trong thời gian 1 tuần, giao UBND quận kiểm tra lại nếu còn vi phạm sẽ yêu cầu đình chỉ hoạt động.

Bánh trung thu là một món ăn không thể thiếu trong dịp rằm tháng Tám (Tết trung thu độc lập) nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất không đảm bảo chất lượng và không có giấy phép hoạt động.

Chính vì vậy các cơ quan chức năng cần kiểm tra, thanh tra sát sao hơn nữa để bảo vệ người dân trong dịp tết trung thu sắp tới, và mỗi người dân hãy là một người tiêu dùng thông thái để lựa chọn những loại bánh đảm bảo cho gia đình mình.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tạm đình chỉ tiệm bánh trung thu Nhọ Nồi không đảm bảo ATTP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới