Thứ sáu, 29/03/2024 15:27 (GMT+7)

Hà Nội: Tập trung giải tỏa, tháo dỡ GPMB dự án đường vành đai 2,5

MTĐT -  Thứ hai, 11/06/2018 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều phương án di dời, giải tỏa, tháo dỡ đã được chính quyền triển khai để kịp thời bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - QL1A).

Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - QL1A) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng (GPMB) từ năm 2010 với tổng diện tích đất thu hồi 67.125m2 gồm hai quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân.

Sau một thời gian dài bị "vướng" trong công tác GPMB, dự kiến tới tháng 10/2018 sẽ bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - QL1A).

Trong đó, chỉ tính riêng quận Hoàng Mai là 54.411m2 (phường Định Công: 51.333m2, phường Thịnh Liệt: 7.079m2); Tương ứng có 557 hộ gia đình với đủ loại công trình, nhà ở, đất đai nằm trong diện di dời.

Theo ông Nguyễn Thăng Long - Chủ tịch UBND phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), do xác định Dự án đường vành đai 2,5 là một trong những dự án trọng điểm của TP. Hà Nội nên công tác GPMB được triển khai rất đồng bộ, quyết liệt.

Trước đây, việc bàn giao mặt bằng gặp nhiều khó khăn do các hộ dân chưa hiểu rõ các chủ trương chính sách phản ứng với quyết định GPMB và mức bồi thường hỗ trợ. 

"Thời gian qua, với những nỗ lực của chính quyền địa phương như tổ chức đối thoại, đưa ra những phương án, kiến nghị xin thành phố những cơ chế tháo gỡ, đa số người dân đã đồng thuận, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án", ông Nguyễn Thăng Long cho biết.

Dự án đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - QL1A) sau khi hoàn thành  có ý nghĩa hết sức quan trọng kết nối các tuyến đường vành đai và các tuyến đường đô thị trong khu vực (Ảnh: TL).

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Định Công, tổng quan chung về công tác GPMB trên địa bàn phường bao gồm 403 phương án (tương đương 51.333m2), bổ sung 436 phương án thu hồi đất đối với các hộ gia đình được giao đất nông nghiệp.

"Hiện nay đã bàn giao được hơn 80% tiến độ, đối với những vướng mắc còn lại, phường đã kiến nghị đẩy nhanh các phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, vận động người dân và phấn đấu đến tháng 10/2018 sẽ hoàn thiện công tác GPMB trên địa bàn phường", ông Long nói.

Từ đầu tháng 6/2018 đến nay, công tác tháo dỡ, giải tỏa các công trình thi công đối với các hộ dân đã nhận tiền và ký biên bản bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đường 2,5 cũng được đẩy mạnh triển khai thực hiện. UBND phường cũng kiến nghị, yêu cầu các công trình sau khi tháo dỡ tạm phải được tháo dỡ và thi công ngay, tránh gây mất vệ sinh và bụi bặm, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

Dự án Đường vành đai 2,5 là tuyến đường trục chính đô thị, có ý nghĩa hết sức quan trọng kết nối các tuyến đường vành đai và các tuyến đường đô thị trong khu vực. Sau khi dự án này được đưa hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ góp phần rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển của người dân từ khu vực trung tâm Thủ đô tới các quận, huyện phía Nam.

Theo Gia đình Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tập trung giải tỏa, tháo dỡ GPMB dự án đường vành đai 2,5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.