Thứ sáu, 19/04/2024 18:12 (GMT+7)

Hà Nội thêm 36 ca dương tính với SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ bảy, 07/08/2021 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 7/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết sáng nay TP ghi nhận thêm 36 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trong đó có 28 ca tại cộng đồng, 8 ca tại khu cách ly.

36 ca mới phát hiện phân bố theo 5 chùm ca bệnh gồm: Sàng lọc ho sốt (1), ho sốt thứ phát (28); Tân Mai - Hoàng Mai (3); công ty SEI (2) và Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng (1).

Trong đó, 2 trường hợp phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt là bà L.T.N, 75 tuổi, ở đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 2/8, bà N có triệu chứng đi ngoài kèm sốt cao. Đến ngày 6/8, bà được chuyển vào khoa Cấp cứu, BVĐK Hà Đông trong tình trạng suy hô hấp, được làm xét nghiệm sàng lọc kết quả nghi ngờ dương tính. Ngày 7/8, bà có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là anh N.Q.B, 28 tuổi, cùng ở đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngày 3/8, anh B xuất hiện sốt, ho đờm. Ngày 6/8, anh đưa người nhà đến BVĐK Hà Đông, được làm xét nghiệm sàng lọc kết quả nghi ngờ. Ngày 7/8, anh cùng nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 28 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát có nhiều ca là F1, đã được cách ly tập trung hoặc sống trong khu vực có ổ dịch, phong toả.

Trong đó, có chị N.T.H.T, 21 tuổi, ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh. Chị T sống trong khu vực ổ dịch, ngày 4/8 chị có triệu chứng nhiễm virus, vào BVĐK Đông Anh điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Trường hợp đáng chú ý khác là anh D.V.C, 35 tuổi, ở Thanh Lương, Minh Khai, Hai Bà Trưng.

Anh là F1 nhân viên công ty thực phẩm Thanh Nga, tiếp xúc với các ca bệnh dương tính tại công ty, được cách ly tập trung ngày 2/8 và xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 5/8, anh có biểu hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Hôm nay anh nhận kết quả dương tính.

Ngoài ra, có trường hợp bà N.T.M, 58 tuổi, ở Gia Phúc, Nguyễn Trãi, Thường Tín. Bà là F1 của bệnh nhân N.T.H, nằm cùng phòng điều trị với F0 tại Khoa Nội, BVĐK Thường Tín từ ngày 3-4/8. Ngày 6/8, bà M được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Trong 28 ca thuộc chùm ca ho sốt thứ phát còn có anh N.V.S, 31 tuổi, ở An Lạc, Trung Giã, Sóc Sơn. Khoảng 21h ngày 6/8, anh từ nhà trọ ở Đông Anh sang Hiệp Hòa - Bắc Giang để lấy đồ nhưng bị giữ lại tại chốt kiểm dịch và làm test nhanh cho kết quả dương tính. Ngày 7/8, anh có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, được lấy mẫu PCR kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 1.699 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.027 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 672 ca.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội thêm 36 ca dương tính với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...