Thứ sáu, 29/03/2024 20:18 (GMT+7)

Hà Nội: Thêm một bệnh viện có thể xét nghiệm SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ tư, 15/09/2021 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa được Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cấp Giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực phục vụ cho việc thực hiện xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2, góp phần hỗ trợ xét nghiệm cho thành phố Hà Nội trong tình hình dịch bệnh.

tm-img-alt
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Cụ thể, mới đây Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa được Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cấp Giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Để có đủ điều kiện triển khai xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2, cơ sở hạ tầng Khoa Vi sinh của bệnh viện phải đạt được các tiêu chuẩn phòng xét nghiệm SHPT bảo đảm an toàn sinh học cấp 2, máy móc trang thiết bị đầy đủ, kỹ thuật viên của khoa đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 và Phòng xét nghiệm có hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm bảo đảm đủ các tiêu chuẩn trong thẩm định phòng xét nghiệm.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Cao Đức Chinh cho biết, sau khi tiến hành thẩm định, đánh giá năng lực xét nghiệm chẩn đoán vi rút SARS-CoV-2, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã quyết định cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR cho Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sở hữu máy Realtime RT-PCR và máy tách chiết tự động công suất trung bình 300 đến 400 mẫu đơn/ngày, mẫu gộp là 3.000 đến 4.000 bệnh nhân/ngày.Việc được công nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông có ý nghĩa quan trọng, góp phần đáp ứng nhanh với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay, đặc biệt cùng với thành phố nâng cao năng lực xét nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bác sĩ Trần Lệ Tiến, Trưởng khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR là phương pháp xét nghiệm xác định sự hiện diện của vi rút thông qua vật liệu di truyền của vi rút SARS-CoV-2 với độ chính xác cao. Kết quả thu được có thể giúp bác sĩ điều trị tiên lượng và đánh giá hiệu quả điều trị cho người nhiễm vi rút.

Phương pháp realtime RT-PCR là một trong những kỹ thuật xét nghiệm hiện đại và phổ biến nhất hiện nay, có độ chính xác cao, cho kết quả nhanh và có thể sử dụng để xét nghiệm số lượng mẫu lớn trong thời gian ngắn./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thêm một bệnh viện có thể xét nghiệm SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới