Thứ sáu, 29/03/2024 13:07 (GMT+7)

Hà Nội thí điểm máy hút bụi khi sửa đường

MTĐT -  Thứ tư, 18/12/2019 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó giám đốc Ban quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho biết, đơn vị đang thí điểm dùng máy hút bụi thay cho máy thổi bụi ở các công trình duy tu trên đường Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn.

Theo Vnexpress, ngày 17/12, Ông Vũ Đức Giang, Phó giám đốc Ban quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho hay, đơn vị đang thí điểm dùng máy hút bụi thay cho máy thổi bụi ở các công trình duy tu trên đường Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn.

"Việc thí điểm bắt đầu từ đêm 16/12. Xe hút bụi vừa hút vừa phun hơi nước, mỗi lượt di chuyển 30 m, bước đầu cho thấy không còn tình trạng bụi bay mù mịt ở công trường như trước", ông Giang nói.

Những ngày qua, Hà Nội tiến hành sửa nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), Trần Phú (Hà Đông) Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn... trong quá trình thi công, công nhân đã sử dụng máy nén khí công suất lớn thổi bề mặt đường trước khi trải nhựa khiến bụi bay vào người đi đường, nhiều người vô cùng bức xúc về việc này.

Trước đó, trước câu hỏi thay vì sử dụng máy thổi bụi, vì sao đơn vị thi công không dùng máy hút hay rửa đường, ông Vũ Đức Giang cho rằng: “Thổi bụi là một trong những quy trình bắt buộc của việc thi công cải tạo đường. Sau khi cào bóc bắt buộc phải thổi bụi để làm sạch bề mặt mới đảm bảo độ bám dính của nhựa đòng. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm mượn chổi hút quét của đơn vị vệ sinh môi trường nhưng không làm được, chổi bị gãy”-

Vị Phó Giám đốc Ban Quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã bày tỏ lời xin lỗi tới người dân trên các tuyến phố bị ảnh hưởng, cũng như người tham gia giao thông qua khu vực.

Về giải pháp khắc phục tình trạng trên, ông Giang cho biết, ngay khi nhận được nhiều phản ánh từ người dân và báo chí, Ban Quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã yêu cầu các nhà thầu thi công phải tìm kiếm, liên hệ có công nghệ nào mới hơn, giảm bụi. Nhưng đến nay mới chỉ có 1 chiếc máy công suất khá nhỏ đang thi công tại công trường trường đua F1 có thể vừa thổi vừa hút bụi.

"Từ tối 16/12, chúng tôi đã mượn chiếc máy này, đưa vào thí điểm cải tạo đường trên phố Nguyễn Lương Bằng và Tây Sơn. Tuy nhiên, công suất của máy cũng nhỏ, không đáp ứng được hết khối lượng công việc cần sửa chữa lớn như hiện nay", ông Giang nói.

Về lâu dài, Phó Giám đốc Ban Quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông thông tin, tới đây sẽ đề xuất với Sở Giao thông vận tải Hà Nội, kiến nghị UBND TP đưa vào quy trình bắt buộc khi dự thầu thi công cải tạo, duy tu đường.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, một số tuyến đường xuống cấp sẽ được duy tu, trải thảm. Trong đó, đường Nguyễn Trãi đoạn từ Ngã Tư Sở đi cầu Trắng (Hà Đông), dài hơn 5km sẽ được thảm xong trước ngày 1/1/2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội thí điểm máy hút bụi khi sửa đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới