Thứ năm, 28/03/2024 23:00 (GMT+7)

Hà Nội: Thông tin mới nhất về bãi xe bị nghi vấn “luộc đồ”

Văn Bình - Triệu Hồ -  Thứ sáu, 04/05/2018 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi trông giữ xe vi phạm chờ xử lý nay biến tướng thành "bến cóc", bãi gửi xe thu phí,...mà chính quyền không hề biết.

Thời gian gần đây tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin và video có nội dung xoay quanh bãi trông giữ xe vi phạm chờ xử lí tại địa chỉ 360 đường Giải Phóng (phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội), nghi vấn bãi xe để xảy ra tình trạng “luộc đồ”, đánh tráo phụ tùng của xe vi phạm đang tạm giữ và chờ xử lí.

Theo đó, PV đã có mặt để tiếp cận hiện trạng bãi xe, nơi đây là một khu đất rộng, nằm bên cạnh các công trình xây dựng chung cư cao tầng. Theo quan sát của PV bãi xe được chia làm hai khu vực: khu vực không có mái che và có mái che. Tại thời điểm tác nghiệp, khu vực không có mái che đang được xếp rất nhiều xe máy các loại bám đầy bụi bặm, còn tại khu vực có mái che để đỗ xe ô tô. 

Được biết, đây là bãi trông giữ xe vi phạm chờ xử lí của cảnh sát giao thông, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt (PC67), Công an tp. Hà Nội. 

Vào vai một khách hàng đi gửi xe ô tô theo tháng, Pv đã phát hiện thêm được các chức năng nữa của bãi trông giữ xe vi phạm chờ xử lí này. Trò chuyện với PV là một người đàn ông được giới thiệu là chủ của bãi trông giữ xe. Khi PV ngỏ ý có nhu cầu gửi xe ô tô theo tháng, ngay lập tức nhận được sự tư vấn của chủ bãi xe, anh nói “muốn có mái che hay không có mái che, có mái thì 1.300.000đ/ 1 xe/ 1 tháng”. Như vậy có thể thấy bãi trông giữ xe vi phạm chờ xử lí này đã được tăng thêm chức năng sử dụng.

Bãi xe "đa năng" tại Phương Liệt.

Trao đổi với PV một người dân sống trên đường Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Đây chính là nơi tập kết hàng hóa, và hành khách của những xe khách chạy tuyến đường dài, họ cứ tập trung ở đây thôi mà không cần vào bến làm gì cả”. 

Xe khách đang chuẩn bị xuất “bến”.

Tại sao lại có nghịch lý như trên xảy ra tại khu vực cách UBND phường Phương Liệt chỉ vài trăm mét?

Đơn vị trông giữ xe vi phạm chưa thực hiện một cách nghiêm chỉnh?

Để tìm hiểu rõ thêm thông tin vụ việc, chiều ngày 03/5/2018, PV đã có buổi trao đổi ngắn với bà Đỗ Hồng Trang (cán bộ Phòng Đô thị phường Phương Liệt). Trao đổi với PV, bà Trang cho biết đây là bãi trông giữ xe vi phạm của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội.

Đồng thời bà Trang cũng đã cung cấp cho PV một bản hợp đồng trông giữ xe vi phạm chờ xử lí giữa hai bên: đại diện Phòng cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an Hà Nội (PC67) với đại diện Công ty TNHH Kinh doanh và Thương mại Ngọc Diệp.

Bản hợp đồng này có nội dung thỏa thuận phối hợp tổ chức quản lí trông giữ các phương tiện vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông của các đơn vị thuộc phòng cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công An thành phố Hà Nội tại khu đất số 360 đường Giải Phóng (phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội). Qua đó bà Trang cũng khẳng định Công ty TNHH Kinh doanh và Thương mại Ngọc Diệp chỉ được trông giữ những xe vi phạm chờ xử lí, không có nhiệm vụ khác.

Thế nhưng, khi PV đề cập đến hiện trạng của bãi xe này, thì bà Trang lại trả lời: “Phường thường xuyên tiến hành kiểm tra việc xây dựng tại công trình đang xây dựng chung cư cao tầng cạnh đó thì không phát hiện ra tình trạng này”.

Đến đây dư luận có quyền đặt ra câu hỏi: Tại sao sự việc rõ như ban ngày và xảy ra ngay gần UBND phường mà chính quyền sở tại không hề hay biết? Bởi với những điều khoản được kí kết giữa hai bên thì rõ ràng là đơn vị trông giữ xe vi phạm chưa thực hiện một cách nghiêm chỉnh, đúng mực các điều khoản đã kí kết với phòng PC67. 

Thiết nghĩ đã đến lúc cần có sự vào cuộc mạnh tay hơn nữa của các cấp chính quyền trên điạ bàn, đặc biệt là phòng PC67 Công An Hà Nội - đơn vị sẽ có trách nhiệm nhiều nhất trong việc này...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thông tin mới nhất về bãi xe bị nghi vấn “luộc đồ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.