Thứ bảy, 20/04/2024 01:30 (GMT+7)

Hà Nội: Thu giữ nhiều quần áo không nguồn gốc, hóa đơn ở Shop Trandy

Nhóm PV -  Thứ ba, 29/10/2019 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội quản lý thị trường số 4 cho biết trong quá trình kiểm tra cửa hàng Trandy (54 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) phát hiện 33 chân váy, quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhiều sản phảm không nguồn gốc xuất xứ

Chiều 29/10, trả lời Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết Đội đang tạm giữ 33 sản phẩm của shop Trandy (địa chỉ số 54, Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) nghi nhái các thương hiệu nổi tiếng.

“Chúng tôi đang làm thủ tục để gửi các hãng xác minh sản phẩm và có công văn trả lời”, đại diện Đội Quản lý thị trường số 4 nói.

Livetream của shop Trandy tối 25/10 bán hàng mang thương hiệu Moschino chỉ 90.000 đồng. Nhân viên trong hình nói không dám bày hàng ra nhiều vì sợ quản lý thị trường.

Vị này cho biết thêm, các sản phẩm bị tạm giữ gồm áo phông, chân váy của các thương hiệu lớn. Đội đã báo cáo lên Cục quản lý. Thời điểm kiểm tra, 33 sản phẩm tạm giữ không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ mang tên Chanel, Gucci.

Theo Đội Quản lý thị trường số 4, chủ cửa hàng là Đỗ Hồng Hải Đăng, sinh năm 1995, quê quán Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam liên tục nhận được thông tin phản ánh về shop Trandy (số 54 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) kinh doanh hàng nhái. Việc kinh doanh này đã diễn ra thời gian khá lâu tại đây nhưng chưa được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Thậm chí, việc kinh doanh hàng hóa được cho hàng nhái các thương hiệu lớn công khai đến nỗi, nhân viên của shop này còn thường xuyên livestream trên trang page facebook có tên Trandy có hơn 400.000 người theo dõi.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây, không phải mẫu mã quần áo, mà đó chính là những chiếc tem mác trên mỗi sản phẩm đều của các hãng thời trang nổi tiếng như Burberry, Adidas, Gucci, Chanel… Đây là những thương hiệu thời trang lớn trên thế giới có giá bán tương đối đắt đỏ nhưng tại shop Trandy, khi được hỏi, nhân viên tại đây cho biết chỉ dao động từ 300 – 500 ngàn đồng. Thậm chí, có lúc chủ cửa hàng còn khuyến mại chỉ còn hơn 150.000 đồng một sản phẩm mang thương hiệu...Dior.

“Coi thường” cơ quan chức năng?

Được biết, ngày 24/10, Đội Quản lý thị trường số 4 đã vào cuộc kiểm tra tuy nhiên tối này 25/10, trên trang fanpage Trandy của shop Trandy (địa chỉ số 54 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) vẫn livestream bán hàng nghi là nhái.

Theo đó, hai nhân viên nữ liên tục quảng cáo hạ giá các sản phẩm trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Moschino, Zara, Burberry, Dior… Trong đó, có sản phẩm (áo phông) mang nhãn hiệu Moschino chỉ có giá 90.000 đồng, chân váy nhung Dior giá 280.000 đồng giảm xuống 160.000 đồng…

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Trandy.

“Mọi người biết làm sao mà hàng em đang phải cất đi không. Tại vì không dám bày ra bởi đợt này quản lý thị trường nó làm rất là căng, cuối năm ý, nên là em không dám bày”, một nữ nhân viên livestream thản nhiên nói trên video. Vậy, nếu không bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thì tại sao cửa hàng này phải “giấu” quần áo, không dám bày ra ngoài?

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội đang rất phức tạp, đặc biệt vào thời điểm cuối năm. Tuy nhiên, phải đến khi phóng viên phản ánh, Đội Quản lý thị trường số 4 mới biết và kiểm tra cửa hàng Trandy (54 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) kinh doanh hàng không rõ nguồn ngốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ.

Dư luận đặt câu hỏi chủ cửa hàng Trandy đang thách thức hay coi thường cơ quan chức năng? Hơn nữa, liệu có thế lực nào “tiếp tay” khiến chủ cửa hàng ngang nhiên quảng cáo, bán hàng không nguồn gốc xuất xứ tại cửa hàng và trên mạng? Trách nhiệm của Đội Quản lý thị trường số 4 đến đâu trong sự việc này?

Câu hỏi này xin được gửi đến Đội Quản lý thị trường số 4 và Cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thu giữ nhiều quần áo không nguồn gốc, hóa đơn ở Shop Trandy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...