Thứ sáu, 19/04/2024 19:22 (GMT+7)

Hà Nội: Thu hồi 28/383 dự án chậm triển khai

MTĐT -  Thứ sáu, 06/12/2019 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, trong tổng số 383 dự án sử dụng đất chậm triển khai, Hà Nội đã đã thu hồi 28 dự án với tổng diện tích hơn 1.700 ha.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội cho biết tại kỳ họp thứ mười một, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XV, ngày 4/12.

Theo báo cáo, đến nay, trong tổng số 383 dự án dự án sử dụng đất chậm triển khai, chủ yếu vốn ngoài ngân sách, TP đã  đã thu hồi 28 dự án không triển khai với tổng diện tích hơn 1.700 ha.

Với 24 dự án với tổng diện tích 35,8ha chậm tiến độ, chậm đưa vào sử dụng được TP đưa vào xem xét gia hạn 24 tháng, sau thời gian trên nếu không được thực hiện sẽ bị thu hồi theo quy định.

Bên cạnh đó, 83 dự án với tổng diện tích 273ha đã rà soát và đưa ra khỏi danh sách bởi sau khi phối hợp đôn đốc các chủ đầu tư dự án đã đưa vào triển khai; 39 dự án với tổng diện tích 34ha chậm triển khai có vi phạm pháp luật về đất đai đã yêu cầu tổ chức khắc phục; 44 dự án đang quá trình thực hiện vướng về công tác GPMB đã tập trung đôn đốc tháo gỡ; 54 dự án với tổng diện tích 1.305ha TP đã có quyết định giao đất nhưng chậm GPMB, TP đã rà soát và tháo gỡ.

Ảnh minh họa: Internet.

“Tuy nhiên, nếu nhiệm vụ này không tập trung đôn đốc triển khai, tháo gỡ thì các dự án chậm triển khai lại xuất hiện. Vì vậy, TP thường xuyên triển khai thực hiện vấn đề này. Hằng năm, TP có báo cáo với HĐND TP ngoài danh mục thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất sẽ có báo cáo với HĐND TP nội dung về các dự án đó để HĐND nắm bắt, công bố đến các cử tri để nhân dân nắm bắt được.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cũng cho hay, có 18 dự án chậm triển khai, TP đã ban quyết định, bố trí nguồn lực, giao cho các quận, huyện tiến hành thu hồi đất đưa vào sử dụng.

Liên quan công tác giao đất dịch vụ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho biết, theo chỉ đạo của TP năm 2019 thực hiện xong nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. “Thời gian tới, TP sẽ tập trung khắc phục, giải quyết dứt điểm nhưng tồn tại, yêu cầu các quận, huyện thực hiện nghiêm túc, trách thất thoát đất dịch vụ, lợi dụng chính sách giao đất dịch vụ để làm trái quy định” - Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thu hồi 28/383 dự án chậm triển khai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...