Thứ ba, 23/04/2024 21:37 (GMT+7)

Hà Nội: Thực hư thông tin cây sưa đỏ trên phố cổ bị chặt trong đêm

MTĐT -  Thứ bảy, 17/08/2019 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cây sưa đỏ có đường kính thân cây khoảng 30cm trên phố cổ Hà Nội vừa được lực lượng chức năng chặt hạ vào đêm qua.

Theo người dân trên phố Thuốc Bắc (phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), khoảng 22h ngày 16/8, lực lượng chức năng bất ngờ chặt hạ một cây sưa đỏ lớn trong đêm đưa đi nơi khác mà không rõ lý do khiến nhiều người dân băn khoăn.

Trao đổi với TTO, chiều 17/8, ông Hà Duy Mạnh, trưởng Công an phường Hàng Bồ, xác nhận một cây sưa đỏ trên phố Thuốc Bắc bị đổ nghiêng ra đường gây mất an toàn cho người dân vừa được công nhân Công ty Cây xanh Hà Nội chặt hạ trong đêm 16/8.

Ông Nguyễn Đức Mạnh, phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết ngày 16/8, đơn vị nhận được thông tin một cây sưa đỏ trên phố Thuốc Bắc bị bật gốc và đổ nghiêng khoảng 60 độ ra đường.

Cây sưa trên phố Thuốc Bắc được lực lượng chức năng chặt hạ trong đêm 16-8 - Ảnh: P. AN

"Nhận thấy việc cần thiết và khẩn cấp phải chặt hạ cây sưa để đảm bảo an toàn cho người dân và xe cộ qua lại, phía Công ty Cây xanh Hà Nội đã phối hợp với công an, UBND phường Hàng Bồ tổ chức chặt cây sưa đỏ ngay trong đêm 16/8" - ông Mạnh nói.

Ông Mạnh cho biết cây sưa đỏ được chặt hạ có đường kính hơn 30cm, cao hơn 7m. Toàn bộ số gỗ sưa đỏ sau đó được chuyển về kho của thành phố Hà Nội để bảo quản và sẽ được đấu giá theo quy định.

Trao đổi với Dân trí, đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, trước khi tiến hành chặt hạ, cây sưa đỏ đã bị nghiêng 60 độ và bật gốc ra đường. Trên cơ sở đề xuất của chính quyền sở tại, phía công ty đã phối hợp UBND, Công an phường Hàng Bồ… thống nhất xử lý chặt hạ để đảm bảo an toàn.

“Đây là cây sưa đỏ, có đường kính thân cây khoảng 30cm (cả vỏ). Toàn bộ số lượng gỗ sưa sau khi chặt hạ được đưa về kho của thành phố. Tại thời điểm xác định khối lượng gỗ có mặt đầy đủ các cơ quan chức năng. Sau đó, đại diện các bên đã tiến hành xác nhận vào biên bản” - vị này chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thực hư thông tin cây sưa đỏ trên phố cổ bị chặt trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới