Thứ ba, 23/04/2024 17:21 (GMT+7)

Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng

Tuệ Lâm -  Thứ hai, 20/09/2021 23:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT tham mưu với lãnh đạo Thành phố tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến Hà Nội cũng như trên địa bàn Thành phố.

Vận chuyển hàng hóa nội đô sẽ tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT.

Chiều 20/9, TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP với sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành uỷ, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy phòng, chống Covid-19 TP; bà Bùi Huyền Mai, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ; ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch TP.

Tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách

Thông tin về việc quản lý hoạt động vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân sau ngày 21/9, Giám đốc Sở GTVT Hà Nôi Vũ Văn Viện cho biết, Sở đã tham mưu UBND TP tiếp tục duy trì các chốt ở cửa ngõ Thủ đô để kiểm soát việc ra vào TP, đảm bảo giữ gìn thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến Hà Nội, cũng như trên địa bàn TP. Hoạt động vận chuyển hàng hóa nội đô sẽ tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, tạo thuận lợi tốt đa cho vận chuyển hàng hóa, phối hợp với Sở Công thương và các quận, huyện để hỗ trợ phương tiện cung ứng hàng hóa kịp thời, nhất là cung ứng cho hệ thống bán lẻ, phục vụ nhân dân.

tm-img-alt
Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến Hà Nội, cũng như trên địa bàn TP. (Ảnh:Internet). 

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe 2 bánh, Sở đang nghiên cứu để cho phép mở lại 1 số hoạt động shipper công nghệ với số lượng phù hợp để vận chuyển hàng hóa, đồ ăn mang về, phục vụ nhu cầu Nhân dân, vừa đảm bảo đời sống, công ăn việc làm cho nhóm đối tượng này.

Duy trì 22 chốt kiểm soát cửa ngõ

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Công an các chốt kiểm soát ra, vào TP dự kiến sẽ được thu hẹp xuống so với số lượng đang thực hiện. Cụ thể, trong giai đoạn tiếp theo, duy trì 55 chốt trên địa bàn TP, trong đó có 22 chốt tại quốc lộ ra, vào TP, 33 chốt tại các đường ngang, lối mở giáp ranh với các tỉnh lân cận (trước đó là 23 chốt của các tuyến quốc lộ, 44 chốt đường ngang, lối mở).

tm-img-alt
Phó Giám đốc CATP Trần Ngọc Dương thông tin. (Ảnh:Internet).

Theo đánh giá của Công an TP Hà Nội, từ ngày 24/7 đến nay, các chốt kiểm soát cơ bản đã ngăn chặn sự xâm lấn dịch bệnh vào Thủ đô, kiểm soát được phương tiện ra vào. Vì vậy, giai đoạn tiếp theo cần duy trì các chốt kiểm soát để bảo vệ thành quả chống dịch. Việc đặt chốt trên nguyên tắc kiểm soát cả chiều vào và chiều ra Hà Nội, kiểm soát chặt người từ vùng có dịch, vùng nguy cơ vào TP.

Trong thời gian tiếp theo, Công an TP tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp chặt chẽ với Sở TT&TT để triển khai việc quét mã QR-code tại các chốt kiểm soát; trong kiểm soát người vào TP chú trọng khai báo y tế, xét nghiệm và các yếu tố dịch tễ.

Cùng với đó, Công an TP tiếp tục tổ chức các lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý trường hợp vi phạm, tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động tổ Covid-19 ngoài cộng đồng; tiếp tục có phương án bảo vệ, chốt chặt vùng phong toả, cách ly; tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình; bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô đặc biệt là ở giai đoạn hiện nay…

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới